ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ฮิกกินส์ ชวดคว้ารางวัลพิเศษ 17.9 ล้าน หลังพลาดทำ 167 แต้ม แต่ยังเข้ารอบสอยคิวซาอุฯ

ฮิกกินส์

จอห์น ฮิกกินส์ นักสอยคิวจอมเก๋าชาวสกอตแลนด์ เกือบคว้าเงินโบนัส 395,000 ปอนด์ หรือราว 17.9 ล้านบาท หลังตบ 15 แดง 15 ดำ แต่วางขาวไม่ดีทำให้พลาดลูกทอง ชวดโอกาสทำแมกซิมัม เบรก แบบพิเศษ 167 คะแนน ในการแข่งขันสนุกเกอร์รายการ ริยาด ซีซั่น เวิลด์ มาสเตอร์ส ออฟ สนุกเกอร์ ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย

 สนุกเกอร์ รายการ ริยาด ซีซั่น เวิลด์ มาสเตอร์ส ออฟ สนุกเกอร์ เป็นรายการพิเศษ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อโหมโรง รายการ ซาอุดีอาระเบีย มาสเตอร์ส 2024 ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. -7 ก.ย. 2024 โดยแชมป์รายการนี้นอกจากจะรับทรัพย์ก้อนโตมูลค่าถึง 250,000 ปอนด์ หรือประมาณ 11.3 ล้านบาท แล้ว ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับนักสอยคิวที่ทำแม็กซิมั่มเบรก หรือตบไม้เดียว 167 แต้ม ในกติกาพิเศษที่จัดขึ้นเฉพาะรายการนี้จะได้รับโบนัส 395,000 ปอนด์ หรือประมาณ 17.9 ล้านบาท 

 โดยฝ่ายจัดการแข่งขันจะมีลูกทองคำให้ตบเป็นลูกสุดท้าย โดยมีมูลค่า 20 แต้ม หากใครก็ตามตบไปแล้ว 147 แต้ม (ตบแดง-ดำ 15 ชุดและลูกสีทั้ง 6 ลูกลง) ก็ต้องตบลูกนี้ให้ลง ถึงจะได้โบนัส 395,000 ปอนด์

ฮิกกินส์

 และในการแข่งขันรอบ 2 ฮิกกินส์ อดีตแชมป์โลก 4 สมัย ซึ่งดวลคิวกับ มาร์ก วิลเลียมส์ อดีตแชมป์โลก 3 สมัยจากเวลส์ พลาดโอกาสทำ 167 แต้มในเฟรมแรก หลังตบ 15 แดง และก่อนเช็ดดำสุดท้าย ปรากฏว่ามีผู้ชมในสนามลุกขึ้นเดิน ทำให้เจ้าตัวเสียจังหวะ แม้จะเช็ดดำลงไปได้ แต่คุมลูกขาวไม่อยู่ วิ่งไปกอดกับลูกเหลือง ทำให้ต้องเช็ดเหลี่ยมบางจนแทบเป็นไปไม่ได้ สุดท้ายเจ้าตัวก็เช็ดไม่ลง ทำเบรกไปแค่ 120 แต้ม พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย แต่สุดท้าย “พ่อมดวิสกี้” ก็ยังเอาชนะไป 4-2 เฟรม ผ่านเข้ารอบได้สำเร็

หลังจบการแข่งขัน ฮิกกินส์ กล่าวว่า “มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อ แขนขาผมสั่นไปหมด ผมเข้าเบรกได้ดี แต่สุดท้ายพลาดไปแบบน่าผิดหวัง แต่ก็รู้สึกดีใจที่เอาชนะแมตช์ได้”

 สำหรับสนุกเกอร์ รายการนี้ ได้เชิญมืออันดับ 1-10 ของโลก เข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย รอนนี โอซุลลิแวน มือ 1 ของโลก จากอังกฤษ, จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลก จากอังกฤษ, มาร์ก อัลเลน มือ 3 ของโลก จากไอร์แลนด์เหนือ, ลูกา เบรเซล มือ 4 ของโลก จากเบลเยียม, มาร์ก เซลบี้ มือ 5 ของโลก จากอังกฤษ, ฌอน เมอร์ฟี่ มือ 6 ของโลก จากอังกฤษ, มาร์ก เจ วิลเลียมส์ มือ 7 ของโลก จากเวลส์, อาลี คาร์เตอร์ มือ 8 ของโลก จากอังกฤษ, ติง จุน ฮุย มือ 9 ของโลก จากจีน และ จอห์น ฮิกกินส์ มือ 10 ของโลก จากสกอตแลนด์ มาร่วมดวลกับมือไวลด์การ์ดอีก 2 คนได้แก่ อาลี อาโลเบียดลี จากการ์ตา และ โอมาร์ อาลัจลานี จากซาอุดีอาระเบีย เจ้าภาพ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top