ข่าวบอลออนไลน์

ฮุมเมิล โบกมือลา ดอร์ทมุนด์ ปิดฉาก 13 ปีกับทีมเสือเหลือง

ฮุมเมิล

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศแยกทางกับ มัทส์ ฮุมเมิลส์ กองกลางตัวเก๋าของทีมเป็นที่เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ ทีมเสือเหลือง เพิ่งประกาศแยกทางกับ เอดิน แทร์ซิช กุนซือของทีมไป ก่อนที่พวกเขาจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

โดยล่าสุดสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ประกาศยืนยันว่า มัทส์ ฮุมเมิลส์ กองหลังจอมเก๋าของทีม จะออกจากสโมสรเช่นกัน ซึ่งการแยกทางครั้งนี้เป็นการตัดสินใจร่วมกันหลังจากมีการพูดคุยระหว่างนักเตะ พร้อมด้วย ลาร์ส ริคเคน ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการกีฬา และ เซเบสเตียน เคห์ล ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา

ขณะที่กองหลัง 35 ปี ได้กล่าวขอบคุณแฟนบอลทีมเสือเหลืองผ่านทางเว็บไซต์สโมสร โดยระบุว่า “ถึงแฟนบอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ช่วงเวลาของผมกับทีมมาถึงจุดสุดท้ายหลังมาอยู่รวม 13 ปี ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งและน่ายินดีสำหรับผมที่ได้เล่นให้กับ ดอร์ทมุนด์ มาเป็นเวลานาน ตั้งแต่อันดับที่ 13 ของตารางในเดือนมกราคม ปี 2008 ไปสู่สิ่งที่ ดอร์ทมุนด์ แสดงให้เห็นในปัจจุบัน”

“สโมสรแห่งนี้และแฟนบอลมีความพิเศษ สำหรับผม พวกเขาเป็นมากกว่านั้นมาก นอกจากนี้ผมยังอยากจะขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับสโมสรแห่งนี้ รวมถึงโค้ชและเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยมนับไม่ถ้วนที่ผมเคยทำงานและเล่นด้วย ผมจะคิดถึงพวกคุณทุกคน” 

ฮุมเมิล

สำหรับ มัทส์ ฮุมเมิลส์ ลงเล่นในบุนเดสลีกา 367 นัด ทำได้ 30 ประตู ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบยืมตัวในช่วงกลางฤดูกาล 2007/08 ก่อนจะเซ็นสัญญาถาวรในฤดูกาลถัดมา หลังจากคว้าแชมป์บุนเดสลีกากับ เสือเหลือง 2 สมัย ก่อนที่เจ้าตัวจะหวนไปร่วมงานกับทีมเสือใต้อีกครั้ง ในนฤดูกาล 2016/17 ก่อนย้ายกลับมา ดอร์ทมุนด์ อีกครั้งในฤดูกาล 2019/20 รวมเวลากับสโมสร 13 ปี

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ฮุมเมิลส์ ก็พิจารณาถึงการย้ายออกจากถิ่น ซิกนัล อิดูนา พาร์ค หลังจากจบฤดูกาลด้วย เนื่องจากหมดสัญญา ซึ่งสื่อก็รายงานว่าทางเดียวที่เขาจะเปลี่ยนใจค้าแข้งในถิ่น ซิกนัล อีดูนา พาร์ค ต่อ คือการที่ แทร์ซิช ต้องลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังมีข่าวลือว่าทั้งคู่มีปัญหาไม่ลงรอยกัน 

อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว ฮุมเมิลส์  เป็นนักเตะอีกรายที่โบกมือลาทีมต่อจาก มาร์โก รอยส์ อีกหนึ่งแข้งซีเนียร์ของทัพเสือเหลือง ซึ่งอนาคตต่อไปของแข้งรายนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่คาดว่าเขาต้องการค้าแข้งอยู่ในยุโรปต่อไป โดยคาดการณ์ว่าจะเป็นทีมในลีกกัลโช เซเรียอา อิตาลี

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top