ข่าวบอลออนไลน์

เคน – ไรซ์ ประสานเสียงตอกกลับบรรดากูรูวิจารณ์แข้งอังกฤษ

เคน - ไรซ์

แฮร์รี่ เคน และ เดแคลน ไรซ์ สองนักเตะชาวอังกฤษ แสดงความเห็นถึงอดีตนักเตะที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ หลังจากถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นของทีมในศึกฟุตบอลยูโร 2024

ทีมชาติอังกฤษถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่น โดยมุ่งเน้นไปที่ฟอร์มการเล่นและรูปแบบแผนการเล่นของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือของทีม โดยเฉพาะในเกมที่พวกเขาเสมอกับ เดนมาร์ก 1-1 เหล่ากูรูซึ่งเคยเป็นอดีตนักเตะทรีไลออนส์ เช่น แกรี ลินิเกอร์, อลัน เชียเรอร์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ต่างออกมาตำหนิเหล่าเตะ แม้พวกเขาจะเก็บไปได้ 4 คะแนน จากการลงเล่น 2 นัด รั้งเป็นจ่าฝูงของกลุ่มซีอยู่ในขณะนี้ 

ล่าสุด แฮร์รี เคน และ  เดแคลน ไรซ์ สองนักเตะทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นถึงอดีตแข้งรุ่นพี่ ที่วิจารณ์พวกเขา โดยในรายของกองหน้าวัย 30 ปี ระบุว่า บุคคลเหล่านี้ ควรจะรู้ว่าการเล่นให้ทีมชาติเป็นอย่างไร ก่อนจะวิจารณ์ทัพสิงโตคำรามชุดนี้

“ผมไม่เคยต้องการจะไม่ให้เกียรตินักเตะคนไหน โดยเฉพาะคนที่เคยสวมเสื้อทีมชาติและรู้ว่าการเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้ สิ่งที่อดีตนักเตะหลายคนต้องตระหนัก คือ มันเป็นเรื่องยากที่จะไม่ฟังในตอนนี้ โดยเฉพาะกับนักเตะบางคนที่ยังไม่คุ้นเคย หรือยังใหม่กับสภาพแวดล้อมแบบนี้”

“ผมรู้ว่าพวกเขาต้องพูดตามตรงและแสดงความคิดเห็นของพวกเขา แต่พวกเขาก็มีความรับผิดชอบในการเป็นอดีตทีมชาติอังกฤษ ซึ่งนักเตะหลายคนต่างยกย่อง และผู้คนต่างฟังพวกเขา และสนใจในสิ่งที่พวกเขาพูด”

เคน - ไรซ์

“สิ่งสำคัญ คือ เราไม่ได้แชมป์อะไรมานานมากในฐานะทีมชาติ เป็นเวลาที่นานมาก และนักเตะเหล่านี้ต่างเคยเป็นส่วนหนึ่งของทีมด้วยและพวกเขารู้ว่ามันลำบากแค่ไหน มันแค่เป็นความจริงที่พวกเขารู้ว่ามันยากที่จะต้องเล่นในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์เหล่านี้ และมันยากในการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ”

ด้าน เดแคลน ไรซ์ ก็แสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน หลังจากมีผู้สื่อข่าวถามเขาว่า ผิดหวังหรือไม่ที่ถูกอดีตนักเตะวิจารณ์ฟอร์มการเล่น

โดยแข้งวัย 25 ปี ระบุว่า “ผมไม่ได้รู้สึกผิดหวังอะไร เพราะผมเล่นฟุตบอลมานานพอจนรู้ว่าพวกเขาทำงานกันแบบไหน ดังนั้นผมเลยไม่คิดมากอะไรเกี่ยวกับเรื่องนั้น”

“พวกเขามีสิทธิ์ที่จะแสดงความเห็นของตัวเอง พวกเขาพูดในเรื่องอะไรก็ตามที่อยากจะพูด แต่ก็เหมือนกับที่ผมเคยบอก ว่าที่จริงพวกเขาก็เคยอยู่ในสถานการณ์เดียวกับเรามาก่อน บางครั้งพวกเขาควรจะไตร่ตรองให้ดีก่อนพูด เพราะพวกเขาก็เคยติดทีมชาติเหมือน และเคยทำผลงานได้ไม่ดีในรายการต่างๆ เช่นกัน”

“ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเราถึงคิดว่าสถานการณ์ในตอนนี้มันเลวร้ายขนาดนั้น เราพูดอย่างกับว่าเรากำลังจะตกรอบ ตอนนี้เราเป็นจ่าฝูง เราจำเป็นต้องคิดในแง่บวกเข้าไว้ถึงจะพูด มาคิดกันแบบดีๆ ก่อนที่จะลงเล่นกันดีกว่า”

สำหรับทีมชาติอังกฤษ มีโปรแกรมลงสนามนัดสุดท้ายของกลุ่ม ซี ด้วยการพบกับ สโลวีเนีย ในวันที่ 26 มิถุนายน ในเวลา 02.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top