ประวัตินักกีฬา

เคอิโตะ นากามูระ ซามูไรอันตราย แข้งเนื้อหอมที่หลายทีมยุโรปต้องการตัว

เคอิโตะ นากามูระ

อีกหนึ่งแข้งที่นับได้ว่าเป็น ซามูไรอันตราย สำหรับ เคอิโตะ นากามูระ แนวรุกทีมชาติญี่ปุ่น ที่ก่อนหน้านี้ได้รับความสนใจหลายทีมในยุโรป รวมถึงกำลังเป็นแกนหลักของทีมชาติญี่ปุ่น ในชุดปัจจุบัน

 เคอิโตะ นากามูระ เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2000 ที่เมือง อาบิโกะ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เขาเข้าสู่เส้นทางฟุตบอลจากการ ฝึกฝนกับศูนย์ฝึกของ มิตซูบิชิ โยวะ ซึ่งอยู่ในเครือของ กัมบะ โอซาก้า โดยเล่นอยู่ในลีกเยาวชนอย่าง คันโต ซอคเกอร์ ลีก กระทั่งอายุได้ 17 ปี เขาก็ถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ของทีม 

 นากามูระ กลายเป็นดาวรุ่งที่สุดจะโดดเด่นในวงการญี่ปุ่นทันที เขามีพร้อมทั้งทักษะ ในการครองบอล ความเร็ว และการจบสกอร์ที่เฉียบคม จนฤดูกาล 2019/20 เขาก็ถูก ทเวนเต้ ในเอเรดิวิซี ลีก เนเธอร์แลนด์ ยืมตัวไปร่วมทีม ซึ่ง นากามูระ ก็ทำผลงานยอดเยี่ยม ลงนามไป 18 นัด ยิงไป 6 ประตู

 ฤดูกาล 2020/21 เขาถูกยืมตัวอีกครั้ง โดยคราวนี้เป็น แซงต์ ทรุยดอง ในลีกเบลเยียม ก่อนที่ช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล จะย้ายไปอยู่กับ Juniors OÖ ในออสเตรีย ลีก 2 และต่อเนื่องยาวไปจนถึงครึ่งฤดูกาลแรกของ ปี 2021/22

เคอิโตะ นากามูระ

 ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงของ นากามูระ ไปเข้าตา แอลเอเอสเค ลินซ์ ในลีกสูงสุดของ ออสเตรีย ทำให้ นากามูระ ได้ย้ายไปร่วมทีม ลินซ์เป็นการถาวร พร้อมกับระเบิดฟอร์มร้อนแรง ในฤดูกาล 2021/22 ลงเล่นไป 32 นัด ยิงไป 9 ประตู และฤดูกาล 22/23 ลงเล่นไป 36 นัด ยิงไปถึง 17 ประตู

 เวลานั้นมีข่าวว่าหลายทีมดังทั่วยุโรปต้องการคว้าตัวไปร่วมทีมไม่ว่าจะเป็น โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์, โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค, ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในบุนเดสลีก้า เยอรมนี

 นอกจากนี้ยังมี ลิเวอร์พูล และ แอสตัน วิลล่า ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ลีลล์, แร็งส์ และ โอลิมปิก ลียง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส รวมไปถึง เฟเยนูร์ด ทีมแชมป์ลีกดัตช์ในฤดูกาลเดียวกัน

 สุดท้ายเป็น แร็งส์ ในลีกเอิง ที่ยื่นข้อเสนอได้มัดใจ นากามูระ ที่สุด ทำให้เขาได้ย้ายไปเล่นในฝรั่งเศส ฤดูกาล 2023/24 โดยปัจจุบัน เขาลงเล่นไปแล้ว 12 นัด ยิงไป 2 ประตู

 ส่วนกับทีมชาติญี่ปุ่น เขาติดทีมชุดเยาวชน มาโดยตลอด ก่อนถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ ในปี 2023 และล่าสุดเขาก็กำลังเป็นแกนหลักสำคัญในศึก เอเชียน คัพ 2023 ที่กำลังแข่งขันกันอยู่เวลานี้ ที่ประเทศกาตาร์ 

 ด้วยฝีเท้า และฟอร์มการเล่นของเขาที่พัฒนาขึ้นอยู่ตลอด เชื่อว่า เคอิโตะ นากามูระ จะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในแข้งญี่ปุ่น ชื่อดังในยุโรป ในเร็ววันนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top