ข่าวบอลออนไลน์

ซานโช เปิดใจ รอยส์ ชวนให้กลับมาค้าแข้งที่ดอร์ทมุนด์

เจดอน ซานโช

เจดอน ซานโช อดีตแนวรุกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งย้ายกลับไปค้าแข้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ออกมาเปิดใจว่า มาร์โก รอยส์ แข้งตัวเก๋าของทีมดังแห่งศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี เป็นผู้ชักชวนให้กลับมาค้าแข้งด้วยกัน

แข้งวัย 23 ปี เคยร่วมทัพเสือเหลือในช่วงระหว่างปี 2017-2021 ก่อนจะย้ายมาค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตามเจ้าตัวเพิ่งย้ายกลับไปยังเยอรมนี หลังทั้งสองสโมสรบรรลุข้อตกลงในการยืมตัวแข้งรายนี้ และคืนฟอร์มเกมหลังลงเล่นไปแล้ว 2 เกม ทำได้ 1 แอสซิสต์ 

ล่าสุดแข้งชาวอังกฤษ เปิดเผยผ่านการสัมภาษณ์ของสโมสรว่า กองกลางรุ่นพี่ คือคนที่ชักชวนให้เขากลับมาอยู่กับทัพเสือเหลือง หลังได้พบกันในเกมกระชับมิตร ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมปีก่อน รวมถึงมีคลิปในโซเชียลมีเดียในช่วงการพูดคุยของทั้งคู่ด้วย

เจดอน ซานโช

“คลิปที่ลาสเวกัส เขา (มาร์โก รอยส์) กำลังบอกให้ผมกลับมาที่ดอร์ทมุนด์ นั่นคือข้อเท็จจริง เขาพูดว่า ‘เมื่อไรก็ตามที่นายพร้อม น้องชาย ฉันอยู่ที่นี่’ ผมคิดอยู่เสมอว่าถ้ามันไม่เวิร์คกับที่ไหนสักแห่ง ดอร์ทมุนด์เป็นสถานที่ที่ผมรู้จัก และทุกคนรู้จักผมเป็นอย่างดี เป็นเรื่องที่ดีที่ได้รู้จักสโมสรและผู้เล่น”

“ความสุข ความสนุกสนาน และพลังงาน นั่นเป็นสิ่งที่ผมจะพูด ตั้งแต่ผมออกจากดอร์ทมุนด์ ผมยังติดต่อกับผู้เล่นที่นี่ ดูเกมของทีม และไม่ว่าผมจะทำอะไรให้อนาคต สโมสรแห่งนี้จะอยู่ในหัวใจของผมเสมอ ส่วนใหญ่จะเป็น มาร์โก และ  เจมี (บายโน-กิตเทนส์) ที่ผมติดตามต่อด้วย ผมกับ เจมี มาจากลอนดอนเหมือนกัน และนั่นเราจึงติดต่อกัน” 

สำหรับ เจดอน ซานโช ย้ายกลับมาค้าแข้งกับ ดอร์ทมุนด์ หลังจากเจ้าตัวกลายเป็นส่วนเกินในทีมปีศาจแดง เนื่องจากมีปัญหากับ เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีม จากประเด็นการโต้ตอบบทสัมภาษณ์ของผู้จัดการทีมผ่านทางโซเชียลมีเดีย 

โดยในปี 2021 เจ้าตัวตัดสินใจย้ายออกจาก ดอร์ทมุนด์ ไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์ หรือราว 3,276 ล้านบาท พร้อมสัญญายาวกว่า 5 ปี  จนล่าสุดเจ้าตัวหวนคืนทีมเสือเหลืองอีกครั้งด้วยสัญญายืมตัว โดยสวมใส่เสื้อเบอร์ 10 ให้กับทีมเสือเหลือง นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ดอร์ตมุนด์ จะช่วยจ่ายค่าเหนื่อยบางส่วนให้กับนักเตะ และจ่ายค่ายืมตัวให้กับทีมปีศาจแดงเป็นจำนวน4 ล้านยูโร หรือประมาณ 152 ล้านบาทด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top