ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เจมส์ เสียดายไม่มีโอกาสร่วมงาน เออร์วิง อีกแล้วในอาชีพ

เจมส์ เสียดาย

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดคนดัง แอลเอ เลเกอร์ส ยอมรับว่าเสียดายที่ไม่มีโอกาสได้ร่วมงานกับ ไครี เออร์วิง การ์ดจอมดราม่าของ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ แล้วในระดับอาชีพหลังเจ้าตัวเตรียมรีไทร์ในไม่ช้า ขณะที่อีกฝ่ายกำลังไปรุ่งกับต้นสังกัดปัจจุบัน

    โดย เจมส์ เคยประสาน เออร์วิง ที่ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และทั้ง 2 ก็ประสานงานกันพาทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอในปี 2016 อย่างไรก็ตามพอจบฤดูกาลดังกล่าวฝ่ายหลังไม่ต้องการอยู่ในร่มเงาของ “คิงเจมส์” อีกต่อไป ทำให้ย้ายออกจาก คาวาเลียร์ส ไปอยู่กับหลายทีมทั้ง บอสตัน เซลติกส์, บรู๊กลิน เน็ตส์ และดัลลัส แมฟเวอริกส์

    และกับ แมฟเวอริกส์ ต้นสังกัดปัจจุบัน เออร์วิง ก็ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นหลังเป็นคีย์แมนสำคัญเช่นเดียวกับ ลูกา ดอนซิช  การ์ดชาวสโลวีเนียในการช่วยทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศของเอ็นบีเอ ฤดูกาลนี้ หลังคว้าแชมป์ในสายตะวันสายตะวันตกไปดวลกับ บอสตัน เซลติกส์ แชมป์สายตะวันออก และเต็งหนึ่งของปีนี้

    ล่าสุด เจมส์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขานึกเสียดายที่จะไม่มีโอกาสร่วมงานกับผู้เล่นคุณภาพอย่าง เออร์วิง อีกแล้ว เนื่องจากเส้นทางของทั้ง 2 คนนั้นยากจะมาบรรจบกันอีกครั้ง ประกอบกับการที่เจ้าตัวเตรียมที่จะรีไทร์ในเร็ววันนี้หลังเขากำลังจะมีอายุ 40 ปีในเดือน ธ.ค. ที่กำลังมาถึง

เจมส์ เสียดาย

    “การมานั่งตรงนี้แล้วดูเขาแข่ง ผมอารมณ์แบบมีความสุขมาก และภูมิใจที่เห็นเขาเติบโตต่อเนื่องอย่างที่มันเป็น แล้วในเวลาเดียวกัน ผมก็หวุดหงิดอย่างมากที่ไม่ได้เป็นทีมเมตของเขาอีก”

    “ส่วนตัวมีหลายคำที่อยากยกย่อง ไครี แต่สุดท้ายก็ไม่ได้พูดไป เอาเป็นว่าเขาคือนักกีฬาพรสวรรค์สุดคนหนึ่งของลีกที่ผมเคยเจอ ผมไม่เคยเห็นใครเสียหลักแล้วยังชู้ตได้ดีเท่าเขามาก่อน”

    ทั้งนี้ เออร์วิง วัย 32 ปีมีผลงานเฉลี่ยในช่วงเพลย์ออฟของสานตะวันตกซีซั่นนี้ด้วยการทำได้  22.8 คะแนนต่อเกมซึ่งเป็นสถิติมากสุดตั้งแต่ฤดูกาลส่งท้ายกับ คาวาเลียร์ส รวมถึงยังมีอีก 5.2 แอสซิสต์ต่อเกม, 3.9 รีบาวด์ต่อเกม และฟิลด์โกลแม่น 48.5% (ระยะไกลแม่น 42.1%)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top