ประวัตินักกีฬา

เจมส์ แมคอาตี หัวใจสำคัญที่จะพา เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อยู่รอดในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

เจมส์ แมคอาตี

 เจมส์ แมคอาตี ถือเป็นแนวรุกตัวอันตรายของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และถือเป็นหัวใจสำคัญในเกมบุกของทีม

 เจมส์ จอห์น แมคอาตี เกิดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2002 ที่เมืองซัลฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ครอบครัวของเขาถือเป็นครอบครัวนักกีฬาอย่างแท้จริง โดยคุณพ่อ และคุณปู่ทวดของเขา นั้นเป็นนักรักบี้อาชีพ ขณะที่ อลัน บอลล์ ซีเนียร์ และ อลัน บอล จูเนียร์ คุณตาทวด และลุงทวดของคุณแม่เขาก็เป็นอดีตนักฟุตบอล และผู้จัดการทีม นอกจากนั้น เจมส์ แมคอาตี ยังเป็นน้องชายของ จอห์น แมคอาตี ดาวยิงของลูตัน ทาวน์ อีกด้วย

 สมัยยังเด็กนั้น พี่น้องแมคอาตี นั้นชื่นชอบฟุตบอลเป็นอย่างมาก เขาสองคนมักจะพากันเล่นฟุตบอลที่สวนหลังบ้าน หรือออกไปเล่นกับเพื่อนๆอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งอายุได้ 11 ปี เจมส์ แมคอาตี ก็ได้ไปทดสอบฝีเท้า และกลายเป็นเด็กเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

 เจมส์ แมคอาตี นั้น โดดเด่นในเรื่องของเทคนิก และความเร็ว รวมถึงมีการครองบอลที่เหนียวแน่น นับเป็นอีกหนึ่งผลผลิตของแมนเชสเตอร์ ซิตี้่ ที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นส่นหนึ่งที่พาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดเยาวชน คว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ 2019/20 พร้อมกับถูกเรียกติดทีมชาติ อังกฤษ ชุดอายุไม่เกิน 18 ปี ในปีเดียวกันนี้ด้วย

 ฤดูกาล 2021/22 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เริ่มให้ แมคอาตี ได้มีเกมลงสนามกับทีมชุดใหญ่บ้าง โดยลงไปในลีกทั้งสิ้น 2 นัด เอฟเอ คัพ 2 นัด คาราบาว คัพ 1 นัด และในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก อีก 1 นัด จากนั้น ในฤดูกาล 2022/23 ก็ ปล่อยไปให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยืมตัวไปใช้งาน

 แมคอาตี โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เขาลงสนามไป 42 นัด ยิงไป 9 ประตู คว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของทีม พร้อมกับพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 ทำให้ เชฟฟิลด์ ประทับใจในฝีเท้า ก่อนจะยืมตัวเขาไว้ใช้งานอีกครั้ง

 ปัจจุบัน แมคอาตี ลงเล่นกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดไปแล้วในฤดูกาลนี้ 17 นัด รวมทุกรายการ ทำไป 3 ประตู เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ทีมจะขาดเสียมิได้

 แน่นอนว่าเป้าหมายในฤดูกาลนี้ของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คือการรักษาสถานะในพรีเมียร์ ลีก เอาไว้ ไม่ต้องตกชั้น และ เจมส์ แมคอาตี จะเป็นส่วนสำคัญในการทำเป้าหมายนั้นให้ สำเร็จแน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top