ประวัตินักกีฬา

เจมี บายโนอี กิตเทนส์ แนวรุกดาวรุ่งอังกฤษ อีกหนึ่งแข้งอันตรายแห่งทัพ เสือเหลือง

เจมี บายโนอี กิตเทนส์

 เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าสนใจ สำหรับ เจมี บายนอ กิตเทนส์ ริมเส้นวัย 19 ปี ดีกรีทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชน ที่โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ กำลังปั้น และให้โอกาสลงเล่น ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างความตื่นตาตื่นใจทุกครั้งที่ลงสนาม

 เจมี เจอร์เมน บายนอ กิตเทนส์ เกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2004 ที่เมืองเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษ เขาเริ่มเข้าสู่เส้นทางฟุตบอลตั้งแต่ 5 ขวบ โดยได้รับการฝึกฝนจากทีมเยาวชน Caversham Trents ก่อนที่อายุได้ 7 ปี เขาจะย้ายไปฝึกฝนต่อกับ เรดดิ้ง และต่อไปยัง เชลซี ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ แล้วกลับมายัง เรดดิ้ง อีกครั้ง ตอนอายุ 9 ขวบ 

 กิตเทนส์ ได้รับการปลุกปั้นจาก เรดดิ้ง เป็นเวลานานหลายปี เขาเป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยทักษะ ความเร็ว และดวลกับคู่แข่งในสถานการณ์ 1-1 ได้เป็นอย่างดี ทำให้ถูกแมวมองจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดึงตัวไปร่วมทีมตอนอายุ 14 ปี

 หลังจากอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเวลา 2 ปี เขาก็ได้รับการทาบทามจาก โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ให้ไปกลายเป็นเด็กปั้นของพวกเขา ซึ่ง กิตเทนส์ นั้นใช้เวลาอยู่พักใหญ่ ก่อนจะเชื่อมั่นในข้อเสนอที่ ดอร์ตมุนด์ ยื่นให้ และเชื่อว่าตัวเองจะได้รับโอกาสลงสนามมากกว่า ทำให้เขาตัดสินใจ ย้ายไปยังเยอรมนี เพื่อลงเล่นให้กับ ดอร์ตมุนด์

เจมี บายโนอี กิตเทนส์

  อย่างไรก็ตามความโชคร้ายก็มาเยือน มา กิตเทนส์ นั้น ย้ายมาไม่นานเขาก็ต้องพบกับอาการบาดเจ็บยาว ทำให้เขาต้องพลาดการลงเล่นกับ ดอร์ตมุนด์ พักใหญ่ แต่หลังจากที่หายเจ็บกลับมาก็ค่อยๆปรับตัวในชุดเยาวชน

 กระทั่งฤดูกาล 2021/22 กิตเทนส์ ก็ได้ก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ และค่อยๆได้รับโอกาสลงสนามเรื่อยมา จนปัจจุบันเขาได้กลายเป็นตัวเลือกแรกๆในการถูกส่งลงสนาม รวมถึงเป็นแนวรุกที่สุดอันตราย และการฉีกแนวรับฝั่งตรงข้าม จนได้รับการชื่นชมจากแฟนบอล

 ส่วนในนามทีมชาติ เขาถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชนมาตั้งแต่ ยู-15 ก่อนจะร่วมคว้าแชมป์ยุโรป กับทีม ยู-19 ในปี 2022 ซึ่งแน่นอนว่า ในอนาคต กิตเทนส์ จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจกับทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ด้วย

 สำหรับ กิตเทนส์ แล้วเวลานี้ เขานับเป็นหนึ่งในแข้งแห่งอนาคตที่มีแววก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นยอดของโลกเลยทีเดียว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top