ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เจย์เลน บราวน์ เผยสาเหตุไม่ได้ชู้ต 3 แต้มบ่อยในฤดูกาลนี้

เจย์เลน บราวน์

เจย์เลน บราวน์ ผู้เล่นซูเปอร์สตารของ บอสตัน เซลติกส์ เผยสาเหตุที่เขาไม่ค่อยได้ชู้ต 3 คะแนนบ่อยในฤดูกาลนี้ทั้งๆ ที่เป็นจุดแข็งของเจ้าตัวเนื่องจากถูกเปลี่ยนบทบาทให้เข้าไปเล่นใต้แป้นมากขึ้น

    โดย บราวน์ เป็นกำลังสำคัญของ เซลติกส์ นับตั้งแต่เล่นกับทีมมาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่เมื่อปี 2023 เซลติกส์ ได้ทำการต่อสัญญาที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอ็นบีเอให้กับผู้เล่นวัย 27 ปีรายนี้ด้วยมูลค่า 304 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 10,500 ล้านบาทในเวลา 5 ปี ทำให้ บราวน์ จะอยู่กับทีมไปจนจบฤดูกาล 2028-29

   นอกจากนั้นสัญญาของ บราวน์ ยังมีมูลค่ามากกว่าสัญญาล่าสุดของ นิโกลา โยคิช ผู้เล่นมากฝีมือ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ที่ขยายกับทีมออกไปถึงปีอีก 5 ปี มูลค่า 276 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 9,540 ล้านบาทเมื่อปี 2022 ด้วย

   ก่อนหน้านี้ บราวน์ มีจุดเด่นอย่างมากเรื่องการชู้ตที่แม่นยำทั้งจากระยะ 2 คะแนน และ3 คะแนนด้วยสถิติยิงลงถึง 49%  ในอาชีพ ทว่าซีซั่นนี้เห็นได้ชัดว่าเจ้าตัวแทบจะไม่ยอมชู้ต 3 คะแนนเลยทั้งๆ ที่มีโอกาสยกตัวอย่างเช่นในเกมที่ เซลติกส์ ถล่ม โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส แบบย่อยยับ 140-88 คะแนน มีหลายจังหวะที่ เดรน์มอนด์ กรีน ปล่อยพื้นที่ให้ บราวน์ ได้ยิงไกลหลายครั้งทว่าเขาก็ไม่ยอมชู้ตแต่อย่างใด

เจย์เลน บราวน์

   ล่าสุด ชูตติงการ์ดชาวสหรัฐกล่าวถึงสาเหตุที่เขาลดการชู้ต 3 คะแนนอย่างเห็นได้ชัดในฤดูกาลนี้ว่า “มันเป็นครั้งแรกเลยที่เกิดขึ้นกับผม เอาตรงๆ  ผมเซอร์ไพรส์นิดๆ เลย มันก็มีการปรับอะไรนิดหน่อย (ในเกม) แต่ผมคิดว่าเราสามารถใช้ความได้เปรียบ และจบสกอร์จากมันได้อย่างดีที่สุด”

    “ส่วนใหญ่ในเกมการเล่นของเรา (ในฤดูกาลนี้) หน้าที่ผมคือการเข้าไปในพื้นที่ใต้แป้น เพราะพวกเรามีผู้เล่นชู๊ตสามคะแนนมากพอในทีมของเรา ดังนั้นผมเลยไม่ได้ยิงสามมากมายเลยตลอดฤดูกาลที่ผ่านมานี้ เพราะเรามี (ผู้เล่นยิง3 คะแนน) มากพออยู่แล้ว ผมเน้นเข้าไปใต้แป้น และทำให้มีโอกาสโล่งขึ้นสำหรับคนอื่นๆ แต่ถ้าคุณมาท้าผมให้ชู้ต (3 คะแนน) พวกเราก็จัดการได้ ผมมองว่า มันเหมือนการดูถูกเล็กๆ นะ แต่เราก็ใช้ความได้เปรียบจากมัน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top