ประวัตินักกีฬา

ชีวิตที่พลิกผันของ เจสซี ลินการ์ด กับโอกาสเรียกฟอร์มเก่งในดินแดน เกาหลีใต้

เจสซี ลินการ์ด

 กำลังอยู่ระหว่างการเรียกฟอร์มเก่งอีกครั้งสำหรับ เจสซี ลินการ์ด อดีตแนวรุกชื่อดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ร้างสนามไปพอสมควรจากการไร้สังกัด ก่อนที่ปัจจุบันจะตกเล่นย้ายมาเล่นกับ เอฟซี โซล ในเกาหลีใต้ 

 เจสซี ลินการ์ด เกิดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 1992 ที่เมืองวอร์ริงตัน ประเทศอังกฤษ วัยเด็กนั้นเขาก็เป็นเหมือนเด็กผู้ชายทั่วโลกที่หลงใหลในกีฬาฟุตบอลอย่างมาก และมีทีมในดวงใจคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้เขาพยายามเข้าคัดตัวเป็นเด็กเยาวชนของ “ปีศาจแดง” และทำสำเร็จตอนอายุ 7 ขวบ

แม้จะเป็นเด็กที่มีรูปร่างเล็ก แต่เขาก็ทดแทนมันด้วยพรสวรรค์ด้านอื่น เขาเป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยเทคนิก ความเร็ว และได้รับการยอมรับว่ามีฝีเท้าที่เหนือกว่าเด็กรุ่นราวคราวเดียวกัน ก่อนจะค่อยๆสร้างชื่อในระดับเยาวชนของทีม และก้าวขึ้นมายังชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2011

อย่างไรก็ตามด้วยความที่ยังเป็นดาวรุ่งนั้น ทำให้ ลินการ์ด จำเป็นต้องมีเกมลงสนามเพื่อพัฒนาฝีเท้า ทำให้ทีมปล่อยเขาให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ยืมตัวไปร่วมทีม

แต่หลังจากโชว์ฟอร์มได้ไม่ทันไร เขาก็โชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนัก ทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ต้องส่งตัวเขากลับมาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ก่อนจะกลับมาเรียกความฟิต และถูกปล่อยให้ยืมตัวไปอยู่กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในฤดูกาล 2013/14 ซึ่ง ลินการ์ด ก็ทำผลงานได้เข้าตา พาทีมเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ แม้สุดท้ายแล้วจะไม่ได้เลื่อนชั้น แต่ก็ทำผลงาน ลงสนาม 13 เกม และยิงไปถึง 6 ประตู 

 หลังจากนั้น ลินการ์ด ยังถูกปล่อยไปให้ทีมอื่นยืมตัวต่อเนื่องทั้ง ไบรตัน ในฤดูกาล 2013/14 และ ดาร์บี เคาน์ตี ในฤดูกาล 2014/15 ก่อนที่่ในฤดูกาล 2015/16 ในยุคของ หลุยส์ ฟานกัล เป็นผู้จัดการทีม เขาจะถูกใส่ชื่ออยู่ในทีม และกลายเป็นแกนหลักให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเต็มตัว 

เจสซี ลินการ์ด

 ลินการ์ด ร่วมประสบความสำเร็จกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากมาย ไม่ว่าจะเป็น แชมป์เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย, เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ 1 สมัย และยูฟ่า ยูโรป้า ลีก อีก 1 สมัย เรียกได้ว่ากำลังขาขึ้นแบบสุดๆ

 แต่แล้ว ฤดูกาล 2019-2020 ก็มาถึงจุดเปลี่ยน เมื่อเจ้าตัวเริ่มมีปัญหาชีวิตนอกสนาม จนส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่น และความมั่นใจในการลงสนามก็หายไป จนหลุดไปเป็นตัวสำรองของทีม และแทบไม่มีโอกาสได้ลงสนามเลย 

 กระทั่งฤดูกาล 2020/21 เป็น เวสแฮมต์ ที่ยืมตัวเขามาใช้งาน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ลงเล่นกับ เวสต์แฮม นั้น ลินการ์ด ได้เหมือนถูกชุบชีวิต อีกครั้ง เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงไปถึง 9 ประตู เป็นกำลังหลักสำคัญของทีมในแนวรุกเลยทีเดียว จนเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลมีข่าวว่าเขาน่าจะได้เซ็นสัญญาถาวร กับเวสต์แฮม แต่สุดท้ายดีลไม่ลงตัว ทำให้เขาได้กับมายัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง

 ในฤดูกาล 2021/22 ฟอร์มของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาย่ำแย่อีกครั้ง จนฤดูกาล 2022/23 ก็ถูก นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ คว้าตัวไปร่วมทีม แต่ถึงกระนั้นฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเขาก็ยังไม่กลับมา โดยลงสนามในลีก 17 นัดยิงประตูไม่ได้เลย ทำให้สุดท้ายเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล ก็ทำให้ต้องแยกทางกันไป

 หลังจากไร้ทีม ลินการ์ด นั้นได้รับการทาบทามมากมาย แต่สุดท้ายเขาเพิ่งเลือกที่จะย้ายมาเล่นกับ เอฟซี โซล เคลีก เกาหลีใต้ อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นของเขาก็ยังคงถูกวิจารณ์อยู่ เนื่องจากลงสนามไป 3 นัด ยังช่วยทีมได้ไม่มากนัก

เส้นทางการค้าแข้งของ ลินการ์ด จะเป็นอย่างไร การย้ายมาเล่นในเกาหลีใต้จะช่วยทำให้เขากลับมามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้หรือไม่  คงต้องมาติดตามกันต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top