ข่าวบอลออนไลน์

เอฟซี โซล เปิดตัว ลินการ์ด ร่วมทัพ คาดค่าตัวแพงสุดในลีก

เจสซี ลินการ์ด

เจสซี ลินการ์ด อดีตแข้งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ายร่วมทัพ เอฟซี โซล สโมสรฟุตบอลดังจากเค ลีก เกาหลีใต้ อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังจากไร้สังกัดตั้งแต่จบฤดูกาลที่แล้ว

นักเตะวัย 31 ปี กลายเป็นแข้งไร้สังกัดตลอด 1 ปีที่ผ่านมา หลังหมดสัญญากับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ หลังจบฤดูกาล 2022/23 

อย่างไรก็ตามล่าสุด ลินการ์ด ได้สังกัดใหม่แล้ว ด้วยการเปิดตัวร่วมทัพ เอฟซี โซล ทีมดังในศึกฟุตบอล เค ลีก ประเทศเกาหลีใต้  โดยเซ็นสัญญา 2 ปีพร้อมออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี

หลังการเปิดตัว กองกลางวัย 31 ปี เปิดใจถึงการย้ายมาค้าแข้งในประเทศเกาหลีใต้ โดยระบุว่า “ด้วยความเคารพต่อฟุตบอลเกาหลี ผมต้องการยืนอยู่ในจุดศูนย์กลางของเวทีเคลีกโดยเร็วที่สุดด้วยการแสดงผลงานที่ดี ทุ่มเทให้กับทีม และทัศนคติที่เป็นผู้ใหญ่ ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและแท็คติกที่ดุดันจาก โค้ชคิม กิดง ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือทีมอย่างเต็มที่”

เจสซี ลินการ์ด

“ผมต้องการความท้าทายที่แปลกใหม่อยู่เสมอ และการได้สร้างความทรงจำใหม่ในเส้นทางอาชีพของผมด้วย ผมเชื่อว่าเกาหลีใต้คือสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับเรื่องนั้น”

นอกจากนี้ ลินการ์ด ยังเปิดเผยว่า ในช่วงที่ว่างงานนั้น เขาได้รับข้อเสนอจากหลากหลายทีม แต่ เอฟซี โซล คือทีมที่แสดงความจริงจังมากที่สุด “ผมได้รับข้อเสนอมากมายตั้งแต่ชาวงซัมเมอร์ที่แล้ว แต่สโมสรอื่นเป็นการยื่นข้อเสนอด้วยวาจาเท่านั้น ส่วน เอฟซี โซล ยื่นเข้ามาแบบเป็นทางการ”

“เจ้าหน้าที่สโมสรแสดงความจิงใจด้วยการเดินทางมาตรวจร่างกายของผมถึง แมนเชสเตอร์ ในตอนนั้นผมก็ตัดสินใจแล้วว่าจะเซ็นสัญญากับ เอฟซี โซล”

ขณะที่ค่าเหนื่อยของแข้งรายนี้ มีรายงานว่า ลินการ์ด ได้รับค่าเหนื่อยกับ เอฟซี โซล อยู่ที่ 17,500 ปอนด์ หรือ ประมาณ 785,128 บาทต่อสัปดาห์ ซึ่งนั่นอาจทำให้ตัวเขาเป็นผู้เล่นที่ฟาดค่าแรงแพงที่สุดในลีก อย่างไรก็ตามค่าเหนื่อยดังกล่าวยังถือว่าน้อยกว่าที่เจ้าตัวเคยได้รับกับทีม ปีศาจแดง ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวได้รับอยู่ 100,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4.48 ล้านบาทต่อสัปดาห์

สำหรับ เจสซี ลินการ์ด เติบโตมาจากทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของทัพปีศาจแดงครั้งแรกในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2014 จากนั้นเขาได้ลงเล่นกับแมนฯ ยูไนเต็ดไป 232 นัด ยิงไป 35 ประตู และมีส่วนร่วมในการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และยูโรปา ลีก อย่างละสมัย รวมถึงเคยค้าแข้งกับ เลสเตอร์ ซิตี้ (ยืมตัว) , เบอร์มิงแฮม ซิตี้ (ยืมตัว) , ไบรท์ตัน (ยืมตัว) ,ดาร์บี เคาน์ตี้ (ยืมตัว) ,เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  (ยืมตัว) และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ก่อนจะหมดสัญญากันไปเมื่อซัมเมอร์ 2023 ที่ผ่านมา 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top