ข่าวเทนนิสออนไลน์

เจิ้ง ซินเหวิน เชื่อรับมือความกดดันได้ – หลังได้รับการจับตามองมากขึ้น

เจิ้ง ซินเหวิน

  เจิ้ง ซินเหวิน นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งทีมชาติจีน แสดงความมั่นใจว่าตัวเองจะรับมือกับความกดดันที่จะเกิดขึ้นหลังขึ้นมาอยู่ในมือ 7 ของโลกปัจจุบัน และจะได้รับการจับตามองมากขึ้นได้

    โดย เจิ้ง ซินเหวิน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาตั้งแต่ปีที่แล้วจนกระทั่งต้นปีนี้ที่เธอสามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศของศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 และเป็นการเข้ารอบชิงดำของรายการเมเจอร์ครั้งแรก

   ถึงกระนั้นสุดท้ายแล้วแร็กเกตวัย 21 ปีเป็นฝ่ายพ่ายต่อ อารีนา ซาบาเลนกา หญิงเดี่ยวมือ 2 ของโลกจากเบลารุส และแชมป์เก่า 0-2 เซ็ต 2-6 และ3-6 

    ถึงกระนั้นจากการได้รองแชมป์ดังกล่าวก็ส่งผลให้เธออันดับโลกพุ่งพรวดขึ้นมาจากอันดับ 15 มาเป็นอันดับ 7 ของโลกในขณะนี้ พร้อมทำให้เธอได้รับการจับตามองในทันทีว่าจะขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์หญิงคนใหม่ของวงการเทนนิสได้

เจิ้ง ซินเหวิน

    ล่าสุด เจิ้ง ซินเหวิน แสดงความมั่นใจว่า เธอจะสามารถรับมือกับความกดดันจากการถูกจับตามอง และการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ “แน่นอนว่าตอนนี้ฉันได้รับความสนใจมากขึ้น และมีคนรู้จักฉันมากขึ้น แต่ฉันมักจะบอกตัวเองเสมอว่าฉันต้องรู้ว่าฉันเป็นใคร ฉันรู้ดีว่าตัวเองมีความสามารถอะไร ดังนั้นฉันต้องปรากฏตัว และมุ่งความสนใจไปที่ทุกวันเพื่อแสดงว่าฉันจะทำอะไรได้บ้างในสนามเทนนิส”

    “ผู้เล่นระดับประดับท็อปทุกคนคิดว่าพวกเขาต้องชนะ แต่สุดท้ายแล้วคุณก็ต้องสู้ การชนะไม่ได้หมายความว่าเทนนิสของคุณดีกว่าของพวกเขา แต่อยู่ที่ว่าใครจะปรับตัวได้ดีกว่าตลอดการแข่งขันในแต่ละวัน หากคุณมีทัศนคติที่ดี ใช่แล้ว การขจัดความกดดันออกจากไหล่ของคุณจะง่ายกว่า ถ้าคุณคิดถึงความกดดัน ความกดดันก็จะเข้ามาหาคุณ แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณสามารถใช้ความกดดันได้ มันก็จะมีประโยชน์มากในท้ายที่สุด”

    นอกจากนั้นผู้เล่นทีมชาติจีนยังกล่าวถึงความรู้สึกตอนที่พ่ายในรอบชิงชนะเลิศของ ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่ผ่านมาว่า “ฉันรู้สึกเสียใจเล็กน้อยกับความพ่ายแพ้ แต่ฉันจะพยายามกลับมาและพูดคุยกับทีมเพื่อดูว่าฉันสามารถปรับปรุงอะไรได้บ้างเพื่อปรากฏตัวในทัวร์นาเมนต์หน้า มีความแตกต่างระหว่างแชมป์ และอันดับสอง ฉันพูดแบบนั้นเสมอ ดังนั้นสำหรับฉัน นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้น และฉันหวังว่า ครั้งต่อไปฉันจะทำได้ดีกว่านี้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top