ข่าวบอลออนไลน์

เซาธ์เกต รับอาจลาเก้าอี้กุนซือทีมชาติอังกฤษ หากวืดแชมป์ยูโร

เซาธ์เกต

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือของทีมชาติอังกฤษ เผยว่าศึกยูโร 2024 อาจะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้คุมทีมชาติ หากไม่สามารถพาทีมบ้านเกิดคว้าแชมป์ได้

กุนซือวัย 53 ปี ถูกแฟนบอลวิจารณ์ในเรื่องแนวทางการทำทีม และผลงานในช่วงอุ่นเครื่องก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ก็ดูไม่ดีหนัก ซึ่งเกมล่าสุดพวกเขาพ่ายแพ้แก่ ไอซ์แลนด์ 0-1 

ล่าสุด แกเร็ธ เซาธ์เกต เปิดใจกับสื่อก่อนการนำทีมชาติอังกฤษ ลงแข่งขันในศึกยูโร ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าหากไม่สามารถพาทีมบ้านเกิดประสบความสำเร็จได้ ก็อาจจะอำลาตำแหน่ง

“หากเราไม่ชนะ บางทีผมอาจไม่คุมทีมอีกต่อไป มันอาจเป็นโอกาสสุดท้าย ผมคิดว่าครึ่งหนึ่งของโค้ชทีมชาติ ลาออกหลังจบทัวร์นาเมนต์ มันเป็นธรรมชาติของทีมชาติ ผมอยู่ที่นี่มาเกือบ 8 ปีแล้วในตอนนี้”

“ดังนั้นผมจึงรู้ว่าคุณไม่อาจยืนต่อหน้าสาธารณชนและบอกว่า “ขอโอกาสอีกครั้ง” เพราะในวันใดวันหนึ่งผู้คนจะหมดความเชื่อมั่นในคำพูดของคุณ หากเราต้องการเป็นทีมใหญ่ และผมต้องการเป็นโค้ชชั้นยอด คุณก็ต้องโชว์ฟอร์มให้ได้ในรายการใหญ่”

นอกจากนี้กุนซือชาวอังกฤษ ยังตอบคำถามสื่อในเรื่องของการต่อสัญญากับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งสัญญาดังกล่าวจะหมดลงในช่วงเดือน ธันวาคม 2024 และ เซาธ์เกต ยังไม่ได้แสดงท่าทีที่จะต่อสัญญาออกไป

เซาธ์เกต

“เหตุผลคือมันจะมีการวิจารณ์กันมากมายซึ่งจะทำให้ทีมกดดันมากขึ้น อังกฤษ เคยทำแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่งกับ ฟาบิโอ คาเปลโล และมันเป็นดราม่าหนักก่อนทัวร์นาเมนต์ มันดีกว่าหากคุณจะทำหลังจบทัวร์นาเมนต์”  

สำหรับ แกเร็ธ เซาธ์เกต เข้ามารับงานคุมทีมสิงโตคำราม ตั้งแต่ปี 2016 แทนที่ของ แซม อัลลาร์ไดซ์ โดยทำผลงานพาทีมคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2018 จากนั้นคว้ารองแชมป์ฟุตบอลยูโร 2020 ด้วยการแพ้จุดโทษให้กับ อิตาลี ขณะที่ฟุตบอลโลกหนล่าสุด ที่ประเทศกาตาร์ พาทีมผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย 

อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ เซาธ์เกต มีข่าวเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ที่มีข่าวลือว่าเตรียมปลด เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ออกจากทีมหลังทำผลงานในลีกได้ไม่ดีนัก 

โดย เซาธ์เกต เป็นหนึ่งในกุนซือตัวเลือกของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ หุ้นส่วนคนใหม่ของทีมปีศาจแดง และ แดน แอชเวิร์ธ ว่าที่ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งรายงานระบุว่าทั้งสองรายชื่นชอบกุนซือชาวอังกฤษรายนี้ 

ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวว่าถูก โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันบอกปัดในการเข้ามาคุมทัพปีศาจแดง โดยให้เหตุผลว่าต้องการเวลาพักผ่อน หลังแยกทางกับ บาเยิร์น มิวนิค หลังจากจบฤดูกาลที่ผ่านมานั่นเอง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top