ข่าวเทนนิสออนไลน์

เซเรนา วิลเลียมส์ เปิดใจถึงเบื้องหลังการตัดสินใจแขวนแร็กเก็ต

เซเรนา วิลเลียมส์ เปิดใจถึงเบื้องหลังการตัดสินใจแขวนแร็กเก็ต

เซเรนา วิลเลียมส์  อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจากสหรัฐอเมริกา เผยเบื้องหลังของการตัดสินใจแขวนแร็กเก็ตเนื่องจากเธอต้องการหยุดในเวลาที่เหมาะสม

     โดย เซเรนา ตัดสินใจที่จะแขวนแร็กเก็ตหลังจบการแข่งขันศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2022 ที่ผ่านมาซึ่งเธอเข้าถึงรอบที่ 3 ก่อนพ่ายต่อ อายา ทอมยาโนวิช จากโครเอเชีย 1-2 เซ็ต 5-7, 7-6 (7-4), 1-6 

เซเรนา วิลเลียมส์

      หลังการแข่งขัน เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 23 สมัย ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ฉันขอบคุณทุกคนที่อยู่ที่นี่ ซึ่งอยู่เคียงข้างฉันมาหลายปี หลายสิบปี แต่ทุกอย่างเริ่มต้นที่พ่อแม่ของฉัน ดังนั้นฉันรู้สึกขอบคุณพวกเขาจริงๆ และฉันจะเป็น เซเรนา ไม่ได้ถ้าไม่มี วีนัส พี่สาวของฉัน ฉันพร้อมที่จะเป็นแม่แล้ว และสำรวจ เซเรนา ในเวอร์ชั่นอื่นๆ”

     ที่ผ่านมาอดีตแร็กเก็ตวัย 41 ปีออกมาเผยถึงเหตุผลที่ตัดสินใจรีไทร์หลังลงเล่นอาชีพมาตั้งแต่อายุ 14 ปีว่า เธอต้องการเปลี่ยนไปทำหน้าที่อื่นๆ เช่น การไปโฟกัสเรื่องธุรกิจเสื้อผ้า รวมถึงการให้เวลากับลูกๆ มากขึ้น เป็นต้น

     ทว่าล่าสุด เซเรนา ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่แท้จริงในการแขวนแร็กเก็ตว่า เธอต้องการที่จะหยุดแข่งขันในเวลาที่เหมาะสม “ฉันแค่ต้องการหยุด ฉันพูดเสมอว่า ฉันต้องการหยุดเมื่อฉันเล่นเทนนิสได้ดีจริงๆ และเอาชนะผู้เล่นที่ดีได้”

     “สำหรับฉัน มันเป็นเรื่องจริงเกี่ยวกับสิ่งที่ฉันอยากทำทางวิญญาณ และใช้เวลากับลูกสาว และครอบครัวของฉัน ในฐานะแม่ที่ลงมือปฏิบัติจริง ฉันไม่สามารถบอกคุณได้ว่ามันยากแค่ไหน ฉันแพ้หลายนัดหลังจากที่ฉันมี โอลิมเปีย (ชื่อลูกสาว) เพราะมันยากมากที่จะอยู่ในสนาม”

เซเรนา วิลเลียมส์ เปิดใจถึงเบื้องหลังการตัดสินใจแขวนแร็กเก็ต

     “ฉันรู้สึกเหมือนได้ทุ่มเททั้งชีวิตให้กับเทนนิส มาทั้งชีวิต ถึงเวลาแล้วที่จะทำสิ่งที่แตกต่างให้กับฉัน และทำงานอย่างอื่นด้วย เมื่อคุณอยู่ข้างใน คุณไม่สามารถมองเห็นได้ มันแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงเมื่อคุณมีส่วนร่วม”

     นอกจากนั้นแล้ว เซเรนา ยังพูดถึงโอกาสที่จะคัมแบ๊กกลับมาแข่งขันอีกครั้งว่า “เมื่อฉันรู้สึกเหมือนกับว่าอยากกลับมา ฉันจะกลับมาอย่างแน่นอน”

      ทั้งนี้ เซเรนา ถือเป็นหนึ่งในนักเทนนิสหญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของวงการ เนื่องจากเธอคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ถึง 23 รายการ โดยเป็นรองเพียง มาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานนักหวดจากออสเตรเลียเพียง 1 รายการ พร้อมคว้าแชมป์รวมทุกรายการถึง 73 โทรฟี่ ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 5 ในประวัติศาสตร์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top