ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

กรีน เดือดไร้ชื่อติดโผยัดห่วงสหรัฐชุดสู้ศึกโอลิมปิก 2024

เดรย์มอนด์ กรีน

  เดรย์มอนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ยอมรับว่าตัวเองหัวเสียแบบสุดๆ หลังไม่มีชื่อติดโผเป็นหนึ่งใน 41 นักกีฬาที่จะได้ถูกคัดเลือกเพือไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยเหตุผลที่ว่าเขามีพฤติกรรมก้าวร้าวเกินขอบเขตหลายครั้งฤดูกาลนี้

    โดยย้อนไปเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทีมชาติสหรัฐอเมริกาประกาศรายชื่อนักบาสเกตบอล 41 คนที่จะเข้าคัดตัวเป็น 12 ขุนพลลุยศึก โอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 11 สิงหาคมที่จะถึงนี้ 

    ผลปรากฏว่าบรรดาดาวดังของศึกบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอต่างมีชื่อติดโผกันมาอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น เลบรอน เจมส์ จาก แอลเอ เลเกอร์ส, แอนโธนี เดวิส จาก แอลเอ เลเกอร์ส, สตีเฟ่น เคอร์รี จาก โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส, เควิน ดูแรนต์ จาก ฟีนิกซ์ ซันส์, คาไว เลียวนาร์ด จาก แอลเอ คลิปเปอร์ส, โดโนแวน มิตเชลล์ จาก แอลเอ คลิปเปอร์ส, เจมส์ ฮาร์เดน จาก แอลเอ คลิปเปอร์ส, ดามียน ลิลลาร์ด จาก มิลวอกี บักส์, ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน  จาก อินเดียนา เพเซอร์ส และโจเอล เอ็มบีด เป็นต้น

เดรย์มอนด์ กรีน

    อย่างไรก็ตามกลับมีผู้เล่นคนดังบางรายที่ไร้ชื่อในทีมชุดนี้ เช่น เดรย์มอนด์ กรีน และเคลย์ ธอมป์สัน 2 ผู้เล่นจอมเก๋าจาก โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส โดยเฉพาะกับ กรีน ที่ถูกแจ้งเหตุผลว่า สาเหตุที่หลุดโผลุยโอลิมปิกดังกล่าวนั้นเนื่องมาจากการที่เจ้าตัวมีพฤติกรรมก้าวร้าวเกินขอบเขตหลายครั้งฤดูกาลนี้

    ล่าสุด กรีน วัย 33 ปีซึ่งมีพฤติกรรมฉาวหลายครั้งเช่น ทำร้ายคู่แข่งจนลีกแบนนับ 10 เกม ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านพ็อดแคสต์ เดอะ เดรย์มอนด์ กรีน โชว์ ของตัวเองว่ารู้สึกหัวเสียอย่างมากจากการไร้ชื่อในทีมยัดห่วง “มะกัน” ด้วยเหตุผลจากพฤติกรรมซึ่งเขาเป็นคาดเดาขึ้นมาเองเนื่องจากไม่มีการแจ้งเหตุผลให้ทราบแบบชัดเจน และช่เพราะฝีมือซึ่งเขามองว่าตัวเองก็ไม่แพ้ใครหลายๆ คนที่ติดโผ 

    “ใช่เลยมันก็น่าผิดหวังเล็กๆ ทำนอง – โอ้! โดนลีกแบน แล้วมันถึงขั้นผมคุณสมบัติไม่ดีพอจะอยู่ในขุมกำลังเลยหรือ? – ก็แค่บอกว่าผมไม่เก่งพอ เหตุผลมันเพราะอะไร? เอ็มบีด ก็คือ เอ็มบีด, แอนโธนี ก็คือ แอนโธนี, เลอบรอน ก็คือ เลอบรอน, สเต็ปห์ ก็คือ สเต็ปห์, คาไว ก็คือ คาไว”

    ทั้งนี้ กรีน เคยติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ชุดเหรียญทอง รีโอ เดอ จาเนโร ในโอลิมปิก 2016 และ โตเกียว ในโอลิมปิก 2020

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top