ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เดอมาร์คัส เคาซินส์ อดีตผู้เล่นเอ็นบีเอรายล่าสุดโยกซบทีมลีกไต้หวัน

เดอมาร์คัส เคาซินส์

 สื่อรายงาน เดอมาร์คัส เคาซินส์ อดีตผู้เล่น ซาคราเมนโต คิงส์ จะเป็นผู้เล่นจากเอ็นบีเอรายล่าสุดซึ่งตัดสินใจย้ายเล่นในลีกไต้หวันต่อจาก ดไวท์ ฮาวเวิร์ด

    โดยก่อนหน้านี้ ฮาวเวิร์ด อดีตสตาร์ดังของ ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ได้ตกลงเซ็นสัญญากับทีมบาสเกตบอลอาชีพของไต้หวันอย่าง เถาหยวน ลีโอพาร์ดส์ หลังเจ้าตัวโลดแล่นในศึกยัดห่วงเอ็นบีเอไป 18 ฤดูกาล

    และจากการที่ ฮาวเวิร์ด ย้ายไปเล่นในลีกดังกล่าว กระแสของบาสเกตบอลอาชีพในไต้หวันก็ดูเหมือนจะได้รับความนิยมมากขึ้น ดูได้จากยอดผู้ชมในเกมที่ ฮาวเวิร์ด ลงประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ และการพูดถึงในโลกโซเชียล มีเดีย

    โดยนอกจาก ฮาวเวิร์ด แล้วยังมีผู้เล่นเอ็นบีเอรายอื่นๆ ที่อยู่ในทีม เถาหยวน ด้วย ไม่วาจะเป็น ดีย์ออนเท เดวิส อดีตผู้เล่นของ แอตแลนตา ฮอกส์ และทรอย วิลเลียมส์ อดีตผู้เล่นของ ซาคราเมนโต คิงส์ 

เดอมาร์คัส เคาซินส์

   และล่าสุด “ไต้หวัน นิวส์” รายงานว่า ลีกบาสเกตบอลไต้หวัน หรือ ทีวันลีก เตรียมต้อนรับอดีตผู้เล่นดีกรีเอ็นบีเออีกราย นั่นก็คือ เดอมาร์คัส เคาซินส์ เซ็นเตอร์วัย 32 ปีที่ขณะนี้เป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์

    โดย “ยูเอ็นดี” รายงานเพิ่มเติมว่า เคาซินส์ จะย้ายมาเล่นในไต้หวันอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ชัวร์ว่าจะเป็นทีมใดระหว่าง ไท่หนาน ทีเอสจี โกสต์ฮอร์คส์ หรือ เกาสง อควาส์

   สำหรับ เคาซินส์ เริ่มต้นเข้าสู่การบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอเมื่อปี 2010 จากการดราฟต์ของ ซาคราเมนโต คิงส์ หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับมหาวิทยาลัยเคนตักกี

   โดยกับ คิงส์ เจ้าตัวก็ทำผลงานได้น่าพอใจหลังติดทีมดาวรุ่งยอดเยี่ยมในปี 2011 และทีมออลสตาร์ในปี 2015 และ2017 ก่อนเจ้าตัวจะย้ายไปอยู่กับ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ในปี 2017 

    หลังจากนั้นเขาก็พเนจรไปอยู่กับอีกหลายสโมสรทั้ง โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส 2018–2019, ฮุสตัน ร็อคเกตส์ 2020–2021, แอลเอ คลิปเปอร์ส 2021, มิลวอกี บักส์ 2021–2022 และเดนเวอร์ นักเก็ตส์ 2022 ก่อนโดยยกเลิกสัญญาไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

Most Popular

To Top