ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

เบรเซล หวังป้องแชมป์ สกอตติช โอเพ่น – แย้มสร้างช็อตเลื่องชื่อแทงไม่มองอีกครั้ง

เบรเซล

ความเคลื่อนไหวของศึกสนุกเกอร์ สกอตติช โอเพ่น 2022 ที่มีดอว์แบงค์ สปอร์ตส เซนเตอร์ เมืองเอดินเบิร์ก ประเทศสกอตแลนด์ ชิงเงินรางวัลรวม 427,000 ปอนด์ หรือราว 18.4 ล้านบาท แชมป์รับ 80,000 ปอนด์ หรือราว 3.45 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 

 ล่าสุด ลูกา เบรเซล สอยคิวมือ 11 ของโลก จากเบลเยี่ยม แชมป์เก่ารายการนี้ เผยว่า  

“ผมมีความทรงจำที่ดีในการชนะทัวร์นาเมนต์เมื่อปีที่แล้ว” เบรเซล ซึ่งจะเผชิญหน้าเฟรเซอร์ แพทริก ในรอบแรกครั้งนี้กล่าว

“การเอาชนะจอห์นในรอบชิงชนะเลิศนั้นยอดเยี่ยมมาก เขาเป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล และในการแข่งขันแบบ Best-of-17 ยากที่จะเอาชนะเขา แม้ว่าผมจะนำอยู่ 6-2 หลังจากเซสชั่นแรก ผมรู้ว่ามันยากที่จะไปถึง 9 เฟรม ฉันเคารพเขาในตอนท้าย เพราะเขาคือตำนาน และผมก็เคารพเขามากในฐานะบุคคลเช่นกัน มันเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของผมในการเล่นสนุกเกอร์จนถึงตอนนี้

“ผมสามารถผ่านไปได้ในรอบแรก ผมตามหลังโจ เพอร์รี 2-0 และกลับมาชนะ 4-2 หลังจากนั้นผมก็เล่นได้ดีจริงๆ ผมแพ้ใน ยูเค แชมเปี้ยนชิพ รอบชิงชนะเลิศเมื่อสัปดาห์ก่อน ดังนั้นผมจึงไม่อยากแพ้สองรอบชิงชนะเลิศติดต่อกัน”

เบรเซล

 เบรเซล เผยอีกว่า  “มันวิเศษมากที่เราจะกลับไปสกอตแลนด์ในครั้งนี้ โดยได้เล่นในเวลส์เมื่อปีที่แล้ว แฟนๆ ที่นั่นรักสนุกเกอร์มาก และมันก็ผ่านมาไม่กี่ปีแล้วที่เราไปอยู่ที่นั่น ดังนั้นผมตั้งตารอมันจริงๆ หวังว่าผมจะสามารถป้องกันแชมป์ได้นานที่สุด ผมรู้สึกดีมากกับเกมของผม การชนะทัวร์นาเมนต์แรกของฤดูกาลทำให้ผมมีความมั่นใจอย่างมาก”

 ทั้งนี้ เบรเซล จบรอบชิงชนะเลิศเมื่อปีที่แล้วด้วยการแทงแบบไม่มองดำ ในช่วงสุดท้ายซึ่งเป็นช็อตที่มีผู้ชม 15 ล้านครั้งบน TikTok ของ WST “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมทำแบบนั้นจริงๆ” เบรเซลเล่า “ผมไม่ได้คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้จนกระทั่งผมตัดสินใจยิง ผมอาจจะทำอีกครั้งถ้ามีโอกาส เพราะแฟนๆ ชอบมันมาก”

 สำหรับการแข่งขันสกอตติช โอเพ่น 2021 ลูกา เบรเซล เอาชนะ จอห์น ฮิกกินส์ 9-5 เฟรม คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง ส่วนปีนี้มีสอยคิวชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น จอห์น ฮิกกินส์ รองแชมป์ และมืออันดับ 6 ของโลก, รอนนี่ โอซุลลิแวน มือ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัย, จัดด์ ทรัมป์ มืออันดับ 3 ของโลก, นีล โรเบิร์ตสัน มืออันดับ 4 ของโลก, มาร์ก อัลเลน มืออันดับ 5 ของโลก, มาร์ก เซลบี มืออันดับ 2 ของโลก, มาร์ก วิลเลียมส์ อันดับ 7 ของโลก และชอน เมอร์ฟี มืออันดับ 12 ของโลก  

Luca Brecel อธิบายว่าการเอาชนะ John Higgins ใน BetVictor Scottish Open รอบชิงชนะเลิศเมื่อปีที่แล้วเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพการงานของเขา ในขณะที่เขามองไปข้างหน้าเพื่อป้องกันตำแหน่งของเขาในสัปดาห์หน้า

Brecel ของเบลเยียมทำแต้มชัยชนะ 9-5 เหนือ Higgins ของสกอตแลนด์เพื่อคว้าถ้วยรางวัลเมื่อปีที่แล้ว งานปีนี้กำลังดำเนินการที่ Meadowbank Sports Center ในเอดินบะระในวันจันทร์หน้า โดยมีดาราดังอย่างฮิกกินส์, เบรเซล, แชมป์โลกรอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์, นีล โรเบิร์ตสัน, มาร์ค อัลเลน, มาร์ค เซลบี, มาร์ค วิลเลียมส์ และชอน เมอร์ฟี ในวันเปิดทำการ

Most Popular

To Top