ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เดอมาร์ เดอโรซาน กร้าวขอแบก บูลส์ ช่วงผู้เล่นเดี้ยงเยอะ

เดอมาร์ เดอโรซาน

    เดอมาร์ เดอโรซาน ชูตติงการ์ดคนสำคัญ ชิคาโก บูลส์ ระบุพร้อมที่ขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมในช่วงที่ปฟรนไชส์กำลังเจอวิกฤตผู้เล่นหลักบาดเจ็บหลายราย พร้อมยืนยันว่าสภาพร่างกายยังคงแข็งแรง

    โดย บูลส์ ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักในฤดูกาลนี้หลังมีสถิติชนะ 15 และแพ้ 19 เกมอยู่อันดับ 10 ของสายตะวันออก เท่านั้นยังไม่พอพวกเขายังต้องเจอปัญหาผู้เล่นหลักบาดเจ็บหลายรายไม่ว่าจะเป็น แซ็ก ลาวีน และนิโกลา วูเซวิช รวมถึง ทอร์รีย์ เคร็ก สำรองตัวพลิกเกมด้วย

    กระทั่งล่าสุด เดอโรซาน ระบุว่าตัวเองพร้อมที่จะช่วยแบกทีมช่วงที่ผู้เล่นตัวสำคัญอื่นๆ บาดเจ็บกันพร้อมหน้า แม้เจ้าตัวจะมีอายุกว่า 34 ปีแล้วก็ตาม เนื่องจากสภาพร่างกายยังไหว

   “นั่นเป็นเพียงคู่แข่งในตัวผม แต่ในขณะเดียวกัน หากมีบางอย่างที่ผมรู้สึกว่ าทำไม่ได้หรือจะต้องแย่งทีมไป ผมก็คงไม่มีปัญหาในการพูดมัน แต่ถ้าผมออกไปข้างนอก ผมจะออกไปที่นั่นเพื่อให้ทุกอย่างที่ขอจากผม ไม่ว่าพวกเขาต้องการให้ผมอยู่ที่นั่นนานแค่ไหนก็ตาม”

เดอมาร์ เดอโรซาน

   “ผมทราบว่าเมื่อไหร่เป็นเวลานอกให้ยิงโฆษณาทางการถ่ายทอดสด, ทราบว่าเมื่อไหร่จะมีการทำฟาวล์เกิดขึ้น ผมเข้าใจหากมีใครต้องการลงไปผูกเชือกรองเท้า มันมีหลายเหตุผลที่ต้องทำมัน หากคุณยังไม่โดนเป่าโทษ สามารถตีฟาวล์ได้แล้วดึงจังหวะให้ช้าลง คุณต้องเข้าใจเมื่อไหร่เกมจะหยุด จากนั้นตักตวงประโยชน์จากมัน”

    “เมื่อเกิดการขอเวลานอกขึ้น นั่งอย่างนั้นจนกว่า 2 นาที, 30 วินาที ค่อยลุกขึ้น หาทางเอาตอดประโยชน์เล็กๆ น้อยๆสะสมไป เพราะการลงไปแข่งแบบมีแรงคือเรื่องสำคัญ มันรู้สึกดี ดีกว่าที่คาดไว้ ผมทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยมเสมอในการดูแลตัวเองด้านร่างกาย แม้ว่าจะได้ทำสิ่งพิเศษต่างๆ มากมายก็ตาม หลายสิ่งที่ผู้คนจำนวนมากไม่รู้หรือตระหนักว่าผมทำหลังเกม หรือวันหยุด”

    ทั้งนี้ เดอโรซาน ลงสนามเฉลี่ยต่อเกมในเศึกเอ็นบีเอฤดูกาล 2023-24 ด้วยจำนวนถึง 36.7 นาทีต่อเกมซึ่งมากสุดรอบทดศวรรษนับจากซีซั่น 2013-14 ที่เขาลงแข่งเฉลี่ย 38.2 นาทีต่อเกม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top