ข่าววอลเลย์บอล

‘หัตถยา’ ช่วย โตโยต้า ควินซีส์ ลิ่วตัดเชือกดวล อัจฉราพร ศึกวอลเลย์บอล วี.ลีก ญี่ปุ่น

เตย หัตถยา บำรุงสุข

 การแข่งขันวอลเลย์บอล วี.ลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023/24 ประจำวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2024 เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ และรอบรองชนะเลิศ ของประเภททีมหญิง จากนั้นสุดสัปดาห์หน้า จะเป็นการแข่งขันรอบชิงอันดับสาม และรอบชิงชนะเลิศ เพื่อหาแชมป์ต่อไป

 สำหรับรูปแบบการแข่งขันในรอบนี้ จะคัดเอาทีมอันดับ 1-6 จากการแข่งขันในฤดูกาลปกติ เข้ามาชิงชัยกันต่อในระบบน็อกเอาต์ หรือ แพ้คัดออก โดยทีมอันดับ 1-2 จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเป็นทีมวางในรอบรองชนะเลิศ ส่วนทีมอันดับ 3-6 จะเริ่มแข่งขันกันตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศ วันที่ 24 ก.พ. โดยทีมอันดับ 3 จะพบกับ ทีมอันดับ 6 ส่วนทีมอันดับ 4 จะพบกับ ทีมอันดับ 5 เพื่อนำผู้ชนะของทั้ง 2 คู่ ผ่านเข้ารอบตัดเชือกในวันอาทิตย์นี้

 โดย 6 ทีมที่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายนั้น มีสโมสรต้นสังกัดของนักตบสาวทีมชาติไทยผ่านเข้ามาเล่นในรอบนี้ด้วยหลายคน ซึ่งประกอบด้วย อันดับ 1 เจที มาร์เวลัส, อันดับ 2 เอ็นอีซี เร็ด ร็อกเก็ตส์, อันดับ 3 ฮิซามิตซึ สปริงส์, อันดับ 4 ไซตามะ อะเกโอะ, อันดับ 5 เดนโซ แอร์ริบีส์ และอันดับ 6 โตโยต้า ควินซีส์

เตย หัตถยา บำรุงสุข

 ผลการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศซึ่งเป็นไฮไลต์ที่แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยให้ความสนใจ ฮิซามิตซึ สปริงส์ ต้นสังกัดของ “ยุ้ย” ชิตพร กำลังมาก ลงดวลกับ โตโยต้า ควินซีส์ ต้นสังกัดของ “เตย” หัตถยา บำรุงสุข 

 ผลปรากฏว่าทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสนุกสูสี ก่อนจะเป็น โตโยต้า ควินซีส์ ของหัตถยา ที่เอาชนะ 3-2 เซ็ต 25-23, 25-23, 24-26, 20-25 และ 15-13 ทำให้ โตโยต้า ควินซีส์ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

 ส่วนผลอีกคู่ ไซตามะ อะเกโอะ เล่นได้อย่างเด็ดขาดกว่าเอาชนะ เดนโซ แอร์ริบีส์ 3-1 เซต 25-21, 26-28, 25-18 และ 25-23 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จอีกทีม

 สำหรับโปรแกรมในรอบรองชนะเลิศ โตโยต้า ควินซีส์ ของหัตถยา จะผ่านเข้าไปเล่นกับ เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์ ของ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ อีกหนึ่งนักตบสาวทีมชาติไทย และ อีกคู่เป็นการพบกันของ เจที มาร์เวลัส พบ ไซตามะ อะเกโอะ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top