ข่าวบอลออนไลน์

เทน ฮาก แฮปปี้ ได้คุม แมนฯยู ต่อ – รับบอร์ดเคยคุยโค้ชใหม่หลายคน

เทน ฮาก

เอริก เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยครั้งแรกจากปากตัวเองเป็นครั้งแรก เรื่องอนาคตของเจ้าตัวในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด

อนาคตการคุมทีมของกุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ตกเป็นประเด็นมาอย่างยาวนาน หลังผลงานของทีมในลีกไม่ดีนัก ด้วยการจบซีซั่นด้วยการเป็นอันดับ 8 ของตารางคะแนน แต่ยังได้แชมป์เอฟเอ คัพ ติดมือ 

ซึ่งก่อนหน้านี้สื่อชั้นนำในอังกฤษ รายงานว่า บอร์ดบริหารของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจว่าจะให้โอกาส เอริก เทน ฮาก ให้ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมของทีมปีศาจแดงต่อไป และพร้อมที่จะเรียกตัวกุนซือชาวดัตช์ มาพูดคุยเพื่อขยายสัญญาทำงานออกไปด้วย 

ล่าสุด เอริก เทน ฮาก ได้พูดคุยกับสื่อหลังเจ้าตัวได้รับหน้าที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ในศึกยูโร 2024 และกุนซือวัย 54 ปี ได้กล่าวเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวเป็นครั้งแรก

“ทีมผู้บริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บินมาหาผมในขณะที่ผมกำลังพักร้อนอยู่ใน อิบิซ่า (สเปน) อยู่ดี ๆ พวกเขาก็โผล่มาที่หน้าประตูพร้อมบอกว่าพวกเขาอยากจะให้ผมไปต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็บอกกับผมตามตรงว่าพวกเขาไปคุยกับ โธมัส ทูเคิล มาแต่ท้ายที่สุดพวกเขาก็คิดได้ว่าผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดอยู่ที่นี่แล้ว”

เทน ฮาก

“กลุ่มเจ้าของใหม่ยังใหม่กับฟุตบอลอยู่ พวกเขาก็ต้องการเวลา มันไม่ได้มีความลับอะไร ทุกคนก็รู้และได้ยินว่าพวกเขา คุยกับแคนดิเดต (กุนซือใหม่) มาหลายคน ซึ่งใน เนเธอร์แลนด์ มันเป็นสิ่งที่ไม่นิยมทำกันหรอก คุณไม่สามารถไปคุยกับคนอื่นได้ถ้าผู้จัดการทีมยังอยู่ในตำแหน่ง แต่ใน อังกฤษ กฎระบียบต่าง ๆ ก็อาจจะไม่เหมือนกัน ซึ่งในตอนท้ายเขาก็รู้ว่าคนที่ดีที่สุดอยู่กับเขาพวกอยู่แล้ว”

“เรามีบทสนทนาที่ดีในหลาย ๆ เรื่อง ซึ่งหนึ่งในข้อสรุปที่ได้ก็คือจะมีการต่อสัญญากันออกไป แต่ก็ยังไม่ได้มีการบรรลุข้อตกลงอะไรกันนะ และเราก็มีอีกหลายเรื่องที่ยังต้องพูดคุยกัน”

สำหรับ เอริก เทน ฮาก เข้ามารับงานคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือน พฤษภาคม ปี 2022 ซึ่งผลงานของเจ้าตัว กับสโมสรในซีซั่นนี้ พวกเขาจบด้วยเป็นอันดับ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ด้วยการมี 60 คะแนน จากการลงเล่น 38 เกม ก่อนพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ส่งท้ายฤดูกาล ด้วยการเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

โดยช่วงที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวเชื่อมโยงกับกุนซือหลายราย ทั้ง โธมัส ทูเคิล, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่, เคียแรน แม็คเคนนา, แกเร็ธ เซาธ์เกต, โรแบร์โต้ เด แซร์บี และ โธมัส แฟรงค์ ก่อนสุดท้ายแล้ว เทน ฮาก ยังคงได้รับความไว้วางใจจากบอร์ดบริหารต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top