ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เบน ซิมมอนส์ ชวดช่วย เน็ตส์ ถึง ม.ค. ปีหน้า – เหตุมีอาการเจ็บหลังซ้ำ

เบน ซิมมอนส์

เบน ซิมมอนส์ การ์ดคนสำคัญ  บรู๊กลิน เน็ตส์ จะไม่ได้ลงสนามช่วยทีมจนถึงเดือน ม.ค. 2024 เนื่องจากเจ้าตัวเจออาการบาดเจ็บหลังกลับมารบกวนอีกครั้ง

    สำหรับ ซิมมอนส์ ย้ายจาก ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส มาอยู่กับ บรู๊กลิน เน็ตส์ เมื่อเดือน ก.พ. 2022 ด้วยการเทรดตัวกับ อังเดร ดัมมอนด์ และเซ็ธ เคอร์รี พร้อมสิทธิ์ดราฟต์อันดับหนึ่งในอนาคต 2 รอบ 

    ทว่าเจ้าตัวกลับโชคร้ายเรื่องจากได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นหมอนรองกระดูกเคลื่อนที่บริเวณหลังในเดือน เม.ย. ส่งผลให้เขาไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดใหม่เลยตลอดฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดเอาสะเก็ดเล็กๆ ของหมอนรองกระดูกสันหลังกดทับเส้นประสาทออก 

เบน ซิมมอนส์

    จนเมื่อฤดูกาล 2022-23 ผู้เล่นวัย 27 ปีรายนี้กลับเจอปัญหาอาการบาดเจ็บหลังรบกวนอีกครั้ง จนลงสนามช่วยทีมไปเพียง 42 นัด และต้องพักลงสนามทั้งซีซั่นไปตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

   ก่อนที่ฤดูกาล 2023-24 จะเริ่มขึ้น ซิมมอนส์ เรียกความฟิตกลับมาได้อีกครั้ง และหายเดี้ยงทันกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ ถึงกระนั้นเจ้าตัวลงเล่นได้เพียง 6 เกม ก็กลับมาได้รับบาดเจ็บที่หลังส่วนล่าง และต้องพักรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. ซึ่งจนถึงปัจจุบันเขาชวดช่วยทีมมาแล้ว 21 เกมติดต่อกัน

   ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ซิมมอนส์ จะคัมแบ๊กลงสนามได้ในช่วงกลางเดือน ธ.ค. หลังเขาได้ฉีดยาสเตียรอยด์เข้าโพรงกระดูกสันหลังตามแผนการฟื้นฟู และผลการรักษาก็ออกมาเป็นบวกซึ่งขณะนี้เจ้ากำลังเข้าสู่ขั้นตอน เสริมความแข็งแกร่ง และปรับสภาพร่างกาย

    ทว่าล่าสุด “นิวยอร์ก โพสต์ สปอร์ต” เปิดเผยว่า อาการเจ็บหลังของ ซิมมอนส์ ยังไม่ดีขึ้นมากนัก ทำให้เขาจะสามารถกลับมาช่วยทีมได้อย่างเร็วสุดในเดือน ม.ค. ปี 2024 หลังขณะนี้เขายังทำได้เพียงแยกซ้อมเดี่ยว แล้วจะแจ้งสถานะเพิ่มเติมในอีก 2 สัปดาห์ถัดไป

    ทั้งนี้ ซิมมอนส์ มีสถิติลงสนามกับ เน็ตส์ ทั้งหมดเพียง 48 เกมตลอด 3 ฤดูกาลด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 6.9 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 6.1 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 6.3 ครั้งต่อเกม

     นอกจาก ซิมมอนส์ แล้ว เน็ตส์ ยังขาด ลอนนี วอล์คเกอร์ สมอลฟอร์เวิร์ด ที่พลาดแข่งขันมาแล้วต่อเนื่อง 9 นัดเพราะเจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่าซ้าย แต่กำลังได้รับไฟเขียวเพื่อกลับมาซ้อมแบบเต็มรูปแบบอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top