ข่าวบอลออนไลน์

เบน ไวท์ โดนจวกประเด็นปฎิเสธทีมชาติ – ไรซ์ พร้อมเป็นกาวใจ

เบน ไวท์

เบน ไวท์ กองกลางของอาร์เซนอล ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ อังกฤษ ตกเป็นประเด็นวิจารณ์ หลังนักเตะปฎิเสธการรับใช้ทีมชาติอังกฤษ 

ทีมสิงโตคำราม ภายใต้การคุมทัพของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศรายชื่อนักเตะในเกมกระชับมิตรออกมา ก่อนที่กุนซือชาวอังกฤษ จะเอ่ยปากพูดถึงเหตุผลที่ไร้ชื่อกองหลังวัย 26 ปีในทีมชุดนี้ ว่าเป็นนักเตะเองที่เลือกปฎิเสธการติดทีมชาติ 

โดยสื่อหลายสำนักรายงานไปในทางเดียวกันว่า เบน ไวท์ มีปัญหา กับสตีฟ ฮอลแลนด์ ผู้ช่วยของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เนื่องมาจากถูกวิจารณ์ว่าไม่สนใจฟุตบอลมากพอต่อหน้าเพื่อนร่วมทีม

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่าต่อเนื่องมาจากช่วงฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ โดยในตอนนั้นมีรายงานว่า ไวท์ เก็บของออกจากแคมป์ทีมชาติอังกฤษในช่วงฟุตบอลโลกก่อนกำหนด เนื่องจากเหตุผลส่วนตัว ก่อนที่จะมีการเปิดเผยว่ามาจากคำวิจารณ์ของ ฮอลแลนด์ ทำให้กองหลังรายนี้ปฎิเสธการมีชื่อติดทีมชาติ

ล่าสุด เจฟ สเตลลิง ผู้ประกาศข่าวสกายสปอร์ต เป็นหนึ่งคนที่ออกมาวิจารณ์แข้งรายนี้ หลังมีภาพของ ไวท์ เผยแพร่ออกมาทางอินสตราแกรมของภรรยานักเตะ โดยมีการ์ดอูโนอยู่ในรูปดังกล่าว ระหว่างที่พักผ่อนอยู่ที่ดูไบด้วย  

ด้วยเหตุนี้ทำให้ สเตลลิง ออกโรงวิจารณ์กองหลังรายนี้โดยทันที พร้อมตั้งคำถามถึงการกระทำของนักเตะ

เบน ไวท์

“เบน ไวท์ บินไปดูไบแล้ว เขาตัดสินใจว่าเขาไม่ต้องการเล่นให้อังกฤษในเกมกับ บราซิล และ เบลเยียม เขามีความสุขกับเวลาของเขาที่นั่น ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมชาติของเขาพ่ายแพ้ต่อ บราซิล 0-1 เบน กำลังเพลิดเพลินกับการเล่นอูโน และอาบแดดบนชายหาดในดูไบ” 

“ผมมีความเห็นอกเห็นใจเล็กน้อยสำหรับคนที่เล่นการ์ด แต่ไม่ใช่กับ เบน คุณกำลังทำอะไรอยู่ คุณกำลังทำอะไรกับการโพสต์ความจริงที่ว่าคุณอยู่ในดูไบและเล่นการ์ด คุณตัดสินใจที่จะไม่เล่นให้ อังกฤษ ไม่เป็นไรมันเป็นสิทธิ์ของคุณ แค่ปล่อยให้เด็ก ๆ ทำมันต่อไป”

นอกจากนี้ เดแคลน ไรซ์ กองกลางชาวอังกฤษ และเป็นเพื่อนร่วมทีมอาร์เซนอลของ เบน ไวท์ ออกมาระบุว่า เขาอาสาเป็นคนกลาง ในการเกลี่ยกล่อมเพื่อนให้กลับมารับใช้ทีมชาติอีกครั้ง

“เมื่อผมกลับไปสโมสร ผมจะคุยกับเขา และเรามาดูกัน แต่หวังว่าเขาจะเปลี่ยนใจ เพราะการมีนักเตะที่ทำผลงานได้ดีในพรีเมียร์ลีกแบบเขา จะเป็นการเสริมกำลังที่ยอดเยี่ยมของทีมชาติอังกฤษ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top