ประวัตินักกีฬา

เปา คูบาร์ซี ปราการหลังดาวรุ่งอนาคตไกล อีกหนึ่งผลผลิตชั้นยอดของ บาร์เซโลนา

เปา คูบาร์ซี

เปา คูบาร์ซี ถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่ง ที่ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ให้โอกาสส่งลงมาเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้ ปัจจุบันเขาลงสนามให้กับ บาร์เซโลนา ไปแล้ว 10 นัด ในวัยเพียงแค่ 17 ปี เท่านั้น

 เปา คูบาร์ซี ปาเรเดส เกิดเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2007 ที่เมืองเบสคาโน ประเทศสเปน เขาเริ่มเล่นฟุตบอลอย่างจริงจังตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยฝึกฝนกับทีม กิโรนา ก่อนจะถูกดูดเข้าสู่ศูนย์ฝึกลามาเซีย อันโด่งดังของ บาร์เซโลนา ตอนอายุ 11 ปี

 คูบาร์ซี ไต่เต้าขึ้นมาจากทีมในรุ่นอายุต่างๆของ บาร์เซโลนา ซึ่งตอนอายุได้ 15 ปี ก็ถูกดันขึ้นไปเล่นกับทีม ยู-19 และวาดลวดลายไว้ในศึก ยูฟา ยูธลีก เคียงข้างกับสุดยอดดาวรุ่งอย่าง ลามีน ยามาล กับ อิลักซ์ โมริบา 

 พร้อมกันนั้นยังถูกเรียกติดทีมชาติสเปน ยู-15 ยู-16 และ ยู-17 ไปแล้วเรียบร้อย

เปา คูบาร์ซี

 คูบาร์ซี นั้นถูกระบุว่าเป็นนักเตะกองหลังที่มีรูปร่างดี มีความสูงถึง 184 เซนติเมตร ทำให้เล่นลูกลางอากาศได้ดี ทั้งยังมีเซนส์ในการสกัดบอลได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังทรงพลัง และเข้าปะทะได้อย่างแข็งแกร่ง ขณะเดียวกัน ก็เป็นกองหลังประเภที่พาบอลไปข้างหน้า และออกบอลเองได้ด้วย เรียกได้ว่าค่อนข้างครบเครื่องสำหรับนักเตะสมัยใหม่

 ด้วยความสามารถอันหลากหลายและโดดเด่นนี้เอง ทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายทีมในสเปนด้วยกัน รวมถึงมีชื่อของ ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ ลีกอังกฤษ มาแจมด้วย แต่อย่างไรก็ตามความปราถนาของ คูบาร์ซี นั้นคือต้องการลงเล่นให้กับ บาร์เซโลนา เท่านั้น และ ชาบี เออร์นันเดซ ก็สร้างความมั่นใจให้กับเขา ด้วยการมอบสัญญาอาชีพ พร้อมกับ ในฤดูกาลล่าสุด 2023/24 ดันให้ คูบาร์ซี ขึ้นไปลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ด้วยบางครั้ง โดยแมตช์แรกที่ได้ลงสนามเปิดตัวเขาเกมพบกับ ซาลามันกา ในศึก โคปา เดล เล จากนั้นก็ได้ลงสนามพบกับ เรอัล เบติส ในวันครบรอบวันเกิด 17 ปี พอดิบพอดี 

 ไม่ว่าจะกี่ปี บาร์เซโลนา มักผลิตดาวรุ่งป้อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ไม่เคยขาด เชื่อว่า เปา คูบาร์ซี ก็เป็นอีกคนที่มีโอกาสเป็นผลผลิตชั้นยอด กลายเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top