ข่าวบอลออนไลน์

เป๊ป ยอมรับ แมนฯซิ ไม่ดีพอซิวแชมป์ เอฟเอ คัพ

เป๊ป ยอมรับ แมนฯซิ

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แสดงความยินดีต่อคู่ปรับร่วมเมือง หลังพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

ทีมปีศาจแดง ได้สองประตูจาก อเลฮานโดร การ์นาโช ในนาทีที่ 30 และ ค็อบบี ไมนู ในนาทีที่ 39 ขณะที่ทีมเรือใบสีฟ้า มาแก้คืนได้หนึ่งประตูจาก เฌเรมี โดกู ในนาทีที่ 87 แต่ไล่ไม่ทัน ส่งให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซิวแชมป์ถ้วยนี้ไปครอง

หลังเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยอมรับความพ่ายแพ้ พร้อมติงลูกทีมว่ามีปัญหาในการยิงประตู

“ต้องขอแสดงความยินดีกับพวกเขาด้วย เราแพ้เกมนี้ ต้องขอยินดีกับ ยูไนเต็ด มันเป็นเกมที่ยาก มันสามารถเกิดขึ้นได้ มันมีหลายประเด็น พวกเขาได้สองประตู และเรายิงได้ไม่มากพอ”

“นักเตะรู้เหตุผลว่าทำไม แท็คติกของเราไม่ดีพอ คุณวางแผนเอาไว้แล้ว แต่มันไม่ได้ผล กับ ยูไนเต็ด เราต้องคอนโทรลเกม เราทำได้ในครึ่งหลัง แต่เราสร้างโอกาสไม่ได้”

นอกจากนี้กุนซือชาวสเปน ยังตอบคำถามที่ว่าคู่แข่งเล่นได้ดีกว่าทีมของเขาหรือไม่ เจ้าตัวกล่าวว่า “ไม่ ครึ่งหลังเกมอยู่กับเราโดยตลอด  ยูไนเต็ด หาโอกาสโต้กลับเสมอ ครึ่งแรกเราต้องพยายามกันนิดหน่อย แต่ครึ่งหลังเราเหนือกว่า รวมแล้วมันเป็นฟอร์มที่ดีสำหรับนัดชิงชนะเลิศ”

เป๊ป ยอมรับ แมนฯซิ

“ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราตกเป็นรอง 0-2 และเราไม่มีอะไรจะเสีย เรามีโอกาสที่ชัดเจนในครึ่งหลัง แต่ต้องยกเครดิตให้กับประตูที่สองของ ยูไนเต็ด เราพยายามแล้ว มันไม่ง่ายเพราะพวกเขาประกบแบบตัวต่อตัว และเล่นเกมรับทั้งทีม โชคร้ายที่เรายิงประตูได้ไม่มากพอ”

อย่างไรก็ตามความพ่ายแพ้ของทีมเรือใบสีฟ้า ทำให้พวกเขาตกเป็นเป้าวิจารณ์ว่า เป็นเพราะนักเตะฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกกันอย่างหนักหน่วง ทำให้เกมนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ พวกเขาดูจะไม่อยู่ในสภาพความฟิตที่ดีที่สุด

ประเด็นดังกล่าว ไคล์ วอล์คเกอร์ กัปตันของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาชี้แจง การฉลองดังกล่าวไม่ได้ส่งผลต่อนัดชิงชนะเลิศ

โดยกองหลังวัย 33 ปี ระบุว่า “เราฉลองกันในวันอาทิตย์ (ก่อน)  มันกินเวลาหกวันแล้ว หากนักกีฬาอย่างเราไม่อาจฟื้นตัวได้ภายในหกวัน ทุกคนก็คงไม่มีโอกาส เราฉลองในวันอาทิตย์เพราะหากเราฉลองกันในตอนนี้ ความรู้สึกมันจะลดน้อยลง” 

“มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม สโมสร นักเตะ และสตาฟฟ์ตัดสินใจร่วมกัน ไม่มีอะไรให้ต้องตำหนิ มันขึ้นอยู่กับเรานักเตะที่ลงเล่นในวันนี้เป็นเวลา 97 นาที”

“มันเป็นวันที่น่าผิดหวัง มันเป็นปกติของทีมที่แพ้นัดชิงชนะเลิศ แต่ซีซั่นนี้เราต่อสู้ได้ดีในทุกๆรายการ เราจะพักและจะกลับมาใหม่ในซีซั่นหน้า”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top