ข่าวบอลออนไลน์

เป๊ป สุดแฮปปี้ เรือใบผ่านเข้ารอบ ชปล. – บ่นโปรแกรมเตะถี่เกินไป

เป๊ป สุดแฮปปี้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกปากบ่นโปรแกรมการแข่งขันที่แน่นจนเกินไป รวมถึงพรีเมียร์ก็ไม่ขยับโปรแกรมการแข่งขันให้อีกด้วย

ทีมเรือใบสีฟ้า ทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ หลังเปิดเอติฮัด สเตเดียม เอาชนะ โคเปนเฮเกน 3-1 ในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกที่สอง 

โดยแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูจากมานูเอล อาคานจี นาที 5, ฮูเลียน อัลวาเรซ นาที 9 และ เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ นาที 45+3 ส่วน โคเปนเฮเกน ได้ประตูตีไข่แตกจาก โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี นาที 29 ทำให้รวมสองนัด แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ 6-2 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จอีกครั้ง

หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปน แสดงความพอใจที่ลูกทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยกล่าวว่า “เราได้ 2 ประตูเร็ว และมันช่วยเราได้มาก ผมบอกผู้เล่นตอนหลังจบเกมว่า ผมจะไม่โน้มน้าวคุณ ผมจะบอกพวกคุณว่าเราผ่านการเจอกับทีมที่ยาก โคเปนเฮเกน เคยเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บาเยิร์น มิวนิค และ กาลาตาซาราย พวกเขาคือคู่ต่อสู้ที่ยากลำบาก มีการจัดการที่ดี”

“และแน่นอนในส่วนหนึ่งของการลุ้นแชมป์ เราต้องการทุกคน นั่นคือเหตุผลที่เราจัดทีมแบบนี้ ผมพอใจมากกับฟอร์มการเล่น ผู้คนต่างคาดหวังสิ่งต่างๆ แต่ผมรู้ว่ามันยากแค่ไหน เป็นอีกปีที่เราเป็น 8 ทีมที่ดีที่สุดของยุโรป ผมมีความสุขที่เรายังอยู่ในการแข่งขัน”

“สิ่งที่สำคัญก็คือการไปถึงรอบนั้น (รอบก่อนรองชนะเลิศ) ได้เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน นั่นค่อนข้างเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากๆ เราได้รับความเคารพจากเหล่าคู่แข่งของเรา ตัวเลขผลงานของเรามันพิสูจน์ให้เห็นว่าเราเป็นทีมที่มีความคงเส้นคงวาอย่างมาก”

เป๊ป สุดแฮปปี้

“ผมจำได้ดีเลยว่าตอนที่ผมเพิ่งเข้ามาทำงานกับทีม เรายังไม่มีความเชื่อมั่นกันเท่าไหร่ สโมสรไม่เชื่อว่าเรามีโอกาสที่จะทำแบบนี้ได้ เพราะตอนนั้นเรายังไม่มีชื่อเสียงที่ยิ่งใหญ่ในทวีปยุโรปเหมือนอย่างพวกทีมจาก สเปน หรือ เยอรมนี แต่ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเวลา”

“ปัญหาก็คือกุนซือในยุคนี้ไม่ได้รับเวลาให้ทำทีมมากนัก แต่พวกเขา (บอร์ดบริหาร) ให้เวลากับผมอย่างเต็มที่ ดังนั้นก็ต้องให้เครดิตกับพวกเขาด้วยที่ยอมรับกระบวนการทำทีมของผม ตอนนี้เราเป็นทีมที่มีความเชื่อมั่นกันแล้วว่าเรามีดีพอที่จะป้องกันแชมป์ได้”

นอกจากนี้กุนซือวัย 53 ปี ยังกล่าวถึงโปรแกรมการแข่งขันที่แน่นขนัดทำให้นักเตะมีความอ่อนล้า และพรีเมียร์ลีกเองก็ไม่ยอมขยับโปรแกรมในลีก หลังการแข่งขันฟุตบอลยุโรปด้วย

“ผมรู้ดีถึงความเหนื่อยล้าของนักเตะหลายคนในวันนี้ในการที่ต้องเล่นภายในระยะเวลา 3 วัน หลังจากเกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามปกติแล้ว หากคุณเล่นแชมเปียนส์ ลีก ในวันพุธ ทุกประเทศทั่วโลกที่ไม่ใช่ประเทศนี้ พวกเขาจะอนุญาตให้เราเล่นในวันเสาร์ แต่เราได้เล่นเมื่อวันอาทิตย์”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top