ข่าวเทนนิสออนไลน์

เมอร์เรย์ รับคงไม่ได้แข่งขันในศึก ไมอามี โอเพ่น อีกแล้ว

เมอร์เรย์

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสหราชอาณาจักร ยอมรับว่าเขาคงไม่ได้กลับมาลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง ไมอามี โอเพ่น อีกแล้วในอนาคตเนื่องจากเข้าสู่ช่วงบั้นปลายของอาชีพ

   สำหรับ เมอร์เรย์ เพิ่งตกรอบ 32 คนของศึกเทนนิรายการใหญ่อย่าง ไมอามี โอเพ่น 2024 ที่ประเทศสหรัฐหลังพ่ายต่อ โทมัส มาชาช จากสาธารณรัฐเช็ก 1-2 เซ็ต ด้วยสกอร์  5-7 7-5 7-6 (7-5) 

   หลังการแข่งขันแมตช์ดังกล่าว เมอร์เรย์ ออกมาให้ส้มภาษณ์ว่า นี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาได้ลงสนามใน ไมอามี โอเพ่น ซึ่งเจ้าตัวเคยเป็นแชมป์เก่า 2 สมัย “ผมไม่ได้คิดถึงทุกแมตช์ที่ผมเล่น แค่คิดว่านั่นคือนัดสุดท้ายที่ผมจะเล่นที่นี่ ซึ่งน่าเศร้าเพราะผมชอบที่นี่ ผมใช้เวลามากมายกับอาชีพนักเทนนิสที่นี่ และผมก็อยากให้มันคงอยู่ต่อไปอีกสักหน่อย”

   “ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นการแข่งขันที่สำคัญที่สำคัญสำหรับผมโดยเฉพาะ  ดังนั้นการออกจากสนามในวันนี้จึงค่อนข้างสะเทือนอารมณ์มากกว่าที่จะเป็นในงานอื่นๆ ตอนนี้ผมกำลังรอคอยจุดจบ พยายามทำให้ดีที่สุดในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า และจะได้อยู่ที่บ้านกับครอบครัว”

เมอร์เรย์

   “แต่ในทัวร์นาเมนต์นี้มีสัญญาณที่ดีบางอย่างในเกมของผมแม้ไม่สมบูรณ์แบบ แต่เมื่อพิจารณาทุกอย่างแล้ว การได้เอาชนะผู้เล่นที่ผมทำได้ และไล่บี้ โทมัส เหมือนที่ผมทำในวันนี้ ใช่แล้ว ผมภูมิใจในตัวเอง การที่ยังสามารถแข่งขันกับคนเหล่านี้ได้นั้นถือเป็นเครดิตให้กับตัวเอง งานที่ผมทำ และความพยายามที่ผมได้ทุ่มเทเพื่อรักษาตัวเองให้อยู่ในตำแหน่งนี้”

   โดย เมอร์เรย์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 62 ของโลก เคยประกาศรีไทร์จากการแข่งเทนนิสอาชีพไปแล้วหนึ่งครั้งเมื่อปี 2019 เนื่องจากฝืน อาการบาดเจ็บเรื้อรังที่สะโพกไม่ไหว อย่างไรก็ตามในปีเดียวกันอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัยก็คัมแบ๊กชิงชัยอีกครั้งต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

    ถึงกระนั้นผลงานของผู้เล่นวัย 36 ปีรายนี้กลับไม่ค่อยดีนักเนื่องจากไม่สามารถคว้าแชมป์ในรายการใดๆ มาครองได้เลยซึ่ง เมอร์เรย์ เคยระบุว่าหากผลงานในปี 2024 ยังไม่เข้าเป้าก็จะพิจารณาเรื่องแขวนแร็กเกตอีกรอบ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top