ข่าวบอลออนไลน์

โปเช็ตติโต ตั้งเป้าพาเชลซี ซิวแชมป์ถ้วยคาราบาวคัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือทีมเชลซี วางเป้าหมายซิวแชมป์ฟุตบอล คาราบาว คัพ หลังสามารถพาทีมเข้าชิงได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปดวลกับ ลิเวอร์พูล ทีมเพื่อนร่วมพรีเมียร์ลีก

ทีมสิงโตน้ำเงินคราม เปิดบ้านเอาชนะ มิดเดิลสโบรช์ 6-1 ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ทำให้พวกเขามีผลรวมชนะไป 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปดวลกับ ลิเวอร์พูล เป็นการพบกันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศถ้วยนี้ของทั้งสองทีม หลังเคยดวลกันมาแล้วในปี 2021 ซึ่งเป็นทีมหงส์แดงที่เอาชนะไปได้ 

โดยกุนซือชาวอาร์เจนตินา เผยว่า “ผมกระหายที่จะคว้าแชมป์กับที่นี่ ผมเคยได้แชมป์ 3 รายการในช่วงเวลา 1 ปีครึ่งตอนทำงานใน ปารีส แน่นอนว่าผมอยากได้แชมป์กับที่นี่มากๆ”

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน

“ในมุมหนึ่ง (การเข้าชิง) ถือเป็นความสำเร็จที่วิเศษ ผมคิดว่านี่คือเป้าหมายในตอนแรกที่ผมเริ่มต้นโปรเจ็กต์นี้ เราจำเป็นต้องสร้างทีมในแบบที่เรียกว่าแทบจะมาจากศูนย์ จากการที่ในฤดูกาลนี้เราไม่ได้เล่นทั้ง แชมเปียนส์ ลีก, ยูโรปา ลีก และ คอนเฟอเรนซ์ ลีก แน่นอนว่าการได้ไปเล่นที่  เวมบลีย์ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้คือเป้าหมายที่เราเคยมองกันเอาไว้”

ตอนนี้งานของเราเสร็จแล้ว แต่ด้านหนึ่งมันเหมือนกับว่า มันไม่สำคัญ เพราะเป้าหมายของสโมสรอย่าง เชลซี คือการคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก และ พรีเมียร์ลีก เราต้องเริ่มตระหนัก และให้เครดิตกับนักเตะ เนื่องจากนี่คือทีมที่มีผู้เล่นหลายคนที่ไม่เคยเล่นที่ เวมบลีย์ มาก่อน มันสำคัญสำหรับสโมสร สำคัญสำหรับเราในกระบวนการนี้เพื่อสร้างทีมใหม่”

นอกจากนี้ โปเช็ตติโน ยังกล่าวถึงคู่แข่งอย่างทีมหงส์แดง โดยยกว่าอีกฝ่ายคือทีมที่ยิ่งใหญ่ แต่รอบชิงชนะเลิศนี้ก็จะเป็นเกมใหญ่เช่นกัน “เราจะพบกับทีมที่แข็งแกร่งและสม่ำเสมอ พวกเขาจะเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง และเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา มันจะเป็นความท้าทายที่ดีสำหรับเรา มันยากแน่นอน แต่เป็นรอบชิงชนะเลิศที่ยิ่งใหญ่”

สำหรับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เจ้าตัวยังยังไม่สามารถพาทีมคว้าถ้วยรางวัลในอังกฤษได้เลยแม้แต่รายการเดียว และเคยแพ้ในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันนี้สมัยคุม สเปอร์ส ต่อ เชลซี ในปี 2015 และแพ้แชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศกับลิเวอร์พูล ในปี 2019 อีกด้วย

ขณะที่โปรแกรมการแข่งขันศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันกันในวันที่ 25 กุมภาพันธ์  แข่งขันกันที่ สนาม เวมบลีย์ ในเวลา 23.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top