ข่าวบอลออนไลน์

โปเช็ตติโน ชมลูกทีมเกมอัด เปรสตัน – กระตุ้น โบรยา รักษาฟอร์มเก่ง

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือของเชลซี ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมในช่วงครึ่งหลัง ในเกมเอฟเอ คัพ ที่เอาชนะ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ 4-0

ทีมสิงโตน้ำเงินคราม มาได้ 4 ประตูในช่วงครึ่งหลัง โดยได้จาก อาร์มันโด โบรยา ในนาทีที่ 58, ติอาโก ซิลวา นาทีที่ 66, ราฮีม สเตอร์ลิง นาทีที่ 69 และ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ  ในนาทีที่ 85 ทำให้เชลซี ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ของศึกเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ

หลังเกม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือของเชลซี ชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมในครึ่งหลังแตกต่างจากครึ่งแรกอย่างสิ้นเชิง  “ใช่ ถือเป็นชัยชนะที่ดีมากๆ” กุนซือชาวอาร์เจนตินากล่าว

“แต่ช่วงครึ่งแรกผมรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย เราออกสตาร์ทได้ไม่ดีเลย ตอนพักครึ่งผมบอกกับลูกทีมว่า เราจำเป็นต้องเล่นให้ดูมีพลังมากกว่านี้ และพอถึงช่วงครึ่งหลัง เกมแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงเลย”

“เราคุมเกมได้หมด สร้างโอกาสได้มากมาย และสุดท้ายเราได้ชัยชนะที่คู่ควร ซึ่งผิดกับช่วงครึ่งแรกที่เราขาดความมุ่งมั่น และไม่มีพลัง ซึ่งจุดนี้พวกเขาดีกว่าเรา และผมก็ไม่ปลื้มเลย แต่พอเรายกระดับเรื่องพวกนี้ขึ้นมาได้ เราก็เริ่มเล่นได้อย่างเข้าที่เข้าทาง ซึ่งผมพอใจมากๆ”

นอกจากนี้ โปเช็ตติโน ยังแสดงความเห็นถึง อาร์มันโด โบรยา กองหน้าทีมชาติแอลเบเนีย ว่าต้องการให้นักเตะรักษาฟอร์มการเล่น และพัฒนาตัวเองต่อไป หลังแข้งวัย 22 ปีเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บและลงเล่นในเกมดังกล่าว รวมถึงยิงประตูได้ด้วย

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน

“มันสำคัญมากสำหรับเขาที่ทำประตูได้ ผมต้องพูดตามตรง เขาต้องใช้เกมประเภทนี้เพื่อทำประตู และพัฒนาให้ดีขึ้น เขายังคงปรับปรุงไม่เพียงแต่ในเรื่องความฟิตของเขาเท่านั้น แต่ภาษากายของเขาด้วย เขาต้องก้าวขึ้นมา และก้าวไปข้างหน้า และเคลื่อนที่ให้มากกว่านี้ เขาต้องยิ้มให้มากขึ้น และมองโลกในแง่บวกมากขึ้น”

“เขามีศักยภาพนั้นน่าทึ่งมาก กองหน้าอายุน้อยในอังกฤษและยุโรป หนึ่งในคนที่มีความสามารถมากที่สุด เขาต้องผลักดันตัวเองและทำงานอย่างหนักมากๆ เขาบาดเจ็บหนักมาในอดีต หายหน้าไปร่วมปีและต้องการเวลา มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขาที่จะโชว์ฟอร์มหรือเล่นในระดับที่เราคาดหวัง ความคาดหวังของเรานั้นยิ่งใหญ่และเราจะช่วยผลักดันเขา”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top