ข่าวบอลออนไลน์

ทีมชาติเกาหลีใต้ ปลด คลินส์มันน์ เซ่นล้มเหลวเอเชียน คัพ

เยอร์เกน คลินส์มันน์

สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ หรือ เคเอฟเอ ออกแถลงการณ์ปลด เยอร์เกน คลินส์มันน์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันเป็นที่เรียบร้อย หลังล้มเหลวในศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ

กุนซือวัย 59 ปี ถูกแฟนบอลแดนกิมจิวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากตกรอบ 4 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ รวมถึงกระแสข่าวปัญหาภายในทีมระหว่างนักเตะ ที่เหมือนเจ้าตัวจะไม่สามารถแก้ปัญหาได้

โดยก่อนหน้านี้ สื่อในประเทศเกาหลีใต้ รายงานว่า ชอง มงกยู นายกสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ได้สั่งเรียกประชุมบอร์ดบริหารของสมาคมเป็นการด่วน เพื่อพูดคุยถึงเรื่องอนาคตของ คลินส์มันน์

“หลังจากได้มีการไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนแล้วนั้น เคเอฟเอ ได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนตัวโค้ชทีมชาติของเรา” ชอง มงกยู กล่าวในแถลงการณ์

นอกจากนี้ ชอง มงกยู ยังได้เปิดเผยถึงเหตุผลหลักๆที่ทำให้ตัดสินใจแยกทางกับ โค้ชรายนี้ด้วยว่า “โค้ชคลินส์มันน์ ล้มเหลวในการแสดงความเป็นผู้นำที่เราคาดหวังจากโค้ชทีมชาติ รวมถึงการวางแผนการจัดการในเกม การบริหารกับผู้เล่น และทัศนคติในการทำงาน เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันของทีมชาติ”

หลังจากถูกปลด คลินส์มันน์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยกล่าวขอบคุณทีมงานและนักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ “ถึงนักเตะทุกคน ทีมงานของผม และแฟนบอลเกาหลีใต้ ด้วยความขอบคุณอย่างจริงใจ”

“ขอบคุณมากสำหรับการสนับสนุนจากทุกคนในการพาเราเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเอเชียน คัพ และเส้นทางอันน่าเหลือเชื่อตลอด 12 เดือน ด้วยการไม่แพ้ใคร 13 เกมติดต่อกัน จนถึงรอบรองชนะเลิศ สู้ต่อไปนะ”

ขณะที่ทาง เคเอฟเอ เตรียมที่จะประกาศกุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน โดยสื่อในเกาหลีใต้ รายงานว่า มีชื่อของ ฮง มยองโบ อดีตกองหลังทีมชาติเกาหลีใต้คือหนึ่งในแคนดิเดตที่จะได้รับการแต่งตั้งให้คุม เกาหลีใต้ เป็นการชั่วคราว 

โดยปัจจุบันฮง มยองโบ รับงานคุมทัพ อุลซาน ฮุนได ทีมในศึก เค ลีก 1 หรือลีกสูงสุดของเกาหลีใต้ ซึ่งเขาก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยม หลังจากพาทีมได้แชมป์ลีกสูงสุดทั้งในฤดูกาล 2022 และ 2023 นอกจากนี้เขาเคยคุมทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดที่ได้เหรียญทองแดงทั้งในศึก เอเชียน เกมส์ 2010 และ โอลิมปิก เกมส์ 2012 ด้วย

สำหรับ เยอร์เกน คลินส์มันน์ เข้ามารับงานคุมทีมโสมขาว เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2023 ต่อจาก เบนโต กุนซือชาวโปรตุเกส โดยเขาเคยรับงานคุมทัพ แฮร์ธา เบอร์ลิน รวมถึงเคยคุมงานระดับทีมชาติ อย่างเยอรมนี และ ทีมชาติสหรัฐอเมริก รวมทั้งสโมสร บาเยิร์น มิวนิกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top