Uncategorized

เลนี โยโร ปราการหลังเนื้อหอม ดีกรีเยาวชนฝรั่งเศส แข้งลูกหม้อจาก ลีลล์

เลนี โยโร

กำลังเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งเนื้อหอมทีเดียวสำหรับ เลนี โยโร ปราการหลัง วัย 18 ปี จาก ลีลล์ ที่ปีนี้ช่วยทีมทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าอันดับ 4 พร้อมสิทธิ์ไปเล่นรอบคัดเลือก รอบ 3 ของ ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

 เลนี โอลิเวียร์ โยโร เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2005 ที่แซงต์มัวไรซ์ ประเทศฝรั่งเศส เขามีเชื้อสายทางไอวอรี่โคสต์ด้วยจากสายเลือดของคุณพ่อ โดยเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ 5 ขวบกับทีมในท้องถิ่นอย่าง อัลฟอร์ตวิลเล

 ปีต่อมา เขาย้ายไปอยู่กับ Villeneuve-d’Ascq อีก 5 ปี ก่อนจะเข้าสู่ทีมเยาวชนของ ลีลล์ ตอนอายุ 12 ปี ซึ่ง ลีลล์ ถือเป็นสโมสรที่มีบทบาทสำคัญอย่างมากในการปลุกปั้นเขาให้เติบโตขึ้นมาเป็นยอดนักเตะ

โยโร ถูกระบุว่าเป็นปราการหลังที่มีเซนส์บอลยอดเยี่ยม เขามีความสูงโดดเด่น โดยสูงถึง 190 เซ็นติเมตร ทำให้สามารถเล่นลูกกลางอากาศได้เป็นอย่างดี  เพียงเวลาไม่นานเขาก็ได้ขึ้นไปเล่นกับทีม ลีลล์ ชุดบี และได้เปิดตัวในทีมชุดใหญ่ของ ลีลล์ ตอนอายุได้ 16 ปี 6 เดือน กับอีก 1 วัน เป็นสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุด เป็นอันดับสอง ของสโมสร รองจาก ดีเพรเตอร์ อองรี และแทนที่ เอเดน อาซาร์ด เจ้าของสถิติอันดับ 2 คนก่อน

เลนี โยโร

ในฤดูกาล 2022/23 โยโร นั้นได้โอกาสลงสนามมากขึ้น ก่อนจะมาเป็นตัวจริงของทีมอย่างเต็มตัวในฤดูกาล 2023/24 ซึ่งเขาลงสนามไปทั้งหมด 43 นัด ยิงได้ 3 ประตู พร้อมกับช่วยทีมคว้าอันดับ 4 ลีกเอิง ไปเล่นในศกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกด้วย

และด้วยความที่เขาขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ ลีลล์ ด้วยเวลาอันรวดเร็ว ทำให้ได้รับความสนใจจากวงการฟุตบอลในฝรั่งเศส จนถูกเรียกตัวตริงทีมชาติฝรั่งเศส ยู-17 เมื่อปี 2021 ก่อนที่ต่อมา จะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติฝรั่งเศส ชุดเยาวชน ทุกระดับอายุ ไม่ว่าจะเป็น ยู-18, ยู-19, ยู-21 และ ยู-23 และแน่นอนว่า ในอนาคต ก็มีโอกาสติดทีมชุดใหญ่ ค่อนข้างสูง 

 ปัจจุบัน โยโร ได้รับความสนใจจากหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป มากมายไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด ซึ่งกำลังเป็นตัวเต็งในการคว้าตัวเขาไปที่สุด รวมถึง ปารีส แซงต์แชร์กแมง และ ลิเวอร์พูล ก็กำลังจับตาสถานการณ์ของนักเตะรายนี้เช่นกัน

 อย่างไรก็ตามไม่ว่าสุดท้ายแล้ว โยโร จะเลือกย้ายทีมหรือไม่ เชื่อว่าเขาจะยังคงเป็นนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งของโลกฟุตบอลแน่นอน ในฤดูกาลหน้า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top