ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลอบรอน เจมส์ ไม่แคร์ เลเกอร์ส โดนวิจารณ์เรื่องได้ลูกโทษบ่อย

 เลอบรอน เจมส์

  เลอบรอน เจมส์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ ระบุตัวเองไม่แค่ร์กระแสวิจารณ์เรื่องที่ แอลเอ เลเกอร์ส เป็นทีมชอบมักจะได้เปรียบมากกว่าทีมอื่นๆ โดยเฉพาะการได้ลูกโทษ พร้อมชี้พวกเขาก็มีการเสียเปรียบไม่ใช่ได้ประโยชน์เสมอไป

    โดย เลเกอร์ส โดนวิจารณ์ว่าเป็นทีมที่มักจะได้ลูกจุดโทษมากกว่าแฟรนไชส์อื่นๆ ทั้งๆ ที่บางจังหวะก็ไม่สมควรเป็นการฟาวล์ ยกตัวอย่างเช่น  ดาร์โก รายาโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน โตรอนโต แร็ปเตอร์ส ที่เคยให้สัมภาษณ์ว่า กรรมการตัดสินข้าง แอลเอ เลเกอร์ส แบบออกหน้าออกตาในเกมที่พวกเขาพ่ายบุกพ่ายแฟรนไชส์ดังกล่าวเมื่อต้นเดือน ม.ค.

     “นี่มันเหลือเชื่อสุดๆ สิ่งที่เกิดขึ้นคืนนี้ มันแย่สุดๆ มันน่าละอาย น่าละอายสำหรับเหล่าผู้ตัดสิน น่าละอายสำหรับลีกที่ปล่อยให้มันเกิดขึ้นแบบนี้ 23 ลูกโทษสำหรับ เลเกอร์ส แต่กับเราที่ได้แค่ 2 ลูกโทษในควอเตอร์ที่สี่ เมื่อเป็นแบบนั้นจะให้เราเล่นกันยังไง? ผมก็เข้าใจกับการให้เกียรติ (เป่าให้) กับผู้เล่นออลสตาร์ และอะไรพวกนั้นนะ ทุกครั้งที่เขาพยายามลุยเข้าหาห่วง และทำมันโดยไม่ฟล๊อบ ทำโดยไม่จงใจไปเรียกฟาวล์ แต่เขากลับได้แค่ 2 ลูกโทษ มันจะเป็นไปได้ไง คุณอธิบายให้ผมฟังที เลเกอร์ส ต้องชนะเท่านั้นใช่ไหมคืนนี้?”

 เลอบรอน เจมส์

    อย่างไรก็ตามล่าสุดในเกมที่ เลเกอร์ส พ่ายต่อ ฟีนิกซ์ ซันส์ ไป 113-123 คะแนนพวกเขาได้ลูกโทษเพียง 8 ลูกตลอดเกมซึ่งน้อยที่สุดในรอบ 3 ปี

    ล่าสุด เจมส์ ออกมาพูดถึงกระแสวิจารณ์เรื่องการได้เปรียบเรื่องการตัดสิน รวมถึงการมักจะได้ลูกโทษมากกว่าทีมอื่นๆ ว่า “แน่นอนแหละนะ (ที่หลายๆ คนชอบวิจารณ์เรื่องลูกโทษของ เลเกอร์ส) แต่ก็นั่นมันตัวตนของทีมเรา โค้ชหลายคน หรือหลายๆ ทีม ชอบพูดกันว่า ทั้งหมดที่ เลเกอร์ส ทำก็คือพยายามหาทางไปยิงลูกโทษ มันถูกพูดมากันแบบนั้น พวกนั้นบอกว่าทั้งหมดที่เราทำคือพยายามหาทางไปชู้ตลูกโทษให้ได้”

    “แต่ที่ผมอยากจะสื่อคือ ในเมื่อเรามีตัวโจมตี (ห่วง) และนั่นก็คือสิ่งที่เราต้องทำไง เรามีตัวโจมตี และใช่ เราก็ต้องหาทางเจาะไปทำคะแนน ซึ่งเราก็พยายามทำมันรอบๆทุกพื้นที่ แต่เราไม่ใช่ทีมที่ยิงสามคะแนน 40-50 ครัังในเกม เราไม่ใช่ทีมประเภทนั้น เราไม่ได้มีจุดแข็งตรงนั้น… ดังนั้นเราก็ต้องหาทางเข้าทำในพื้นที่ใต้แป้น และนั่นคือสิ่งที่เราทำได้ดี”

    “ใช่ การได้ยิงแค่ 8 ลูกโทษในคืนนี้ มันไม่ใช่ตัวตนของทีมเราเลย ผมมั่นใจว่าผมโดนฟาดไปหนหรือ 2 หนที่ใต้แป้นคืนนี้นะ ซึ่งมันไม่ได้ฟาวล์ แต่มันก็เป็นอย่างที่เป็นนั่นแหละ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top