ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลอบรอน เจมส์ เตรียมเป็นฟรีเอเยนต์หลังจบฤดูกาลนี้

เลอบรอน เจมส์

เอเยนต์ส่วนตัวของ เลอบรอน เจมส์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ยืนยันว่าเจ้าตัวจะผันตัวเป็นฟรีเอเบนต์หลังจบฤดูกาลนี้ ทว่ายังเปิดทางให้ เลเกอร์ส เซ็นเขากลับไปอยู่กับทีมเหมือนเดิมได้

    โดย เลอบรอน ยังสามารถใช้อ็อปชั่นขยายสัญญากับ เลเกอร์ส ออกไปได้ในฤดูกาลหน้าด้วยค่าจ้าง 51,415,938 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    อย่างไรก็ตามที่ผ่านมามีรายงานอย่างต่อเนื่องว่า เจมส์ อาจจะตัดสินใจรีไทร์จากวงการหลังจบซีซั่นนี้เนื่องจากปัจจุบันมีอายุ 39 ปีแล้วซึ่งเรื่องสภาพร่างกายอาจจะเป็นปัญหาในการเล่นในระดับเอ็นบีเอ

    ถึงกระนั้นกระแสเรื่องการอำลาวงการเริ่มซาลงไปหลังมีรายงานว่า บรอนนี เจมส์ ลูกชายคนโตของเจ้าตัวกำลังที่จะเข้าสู่กระบวนการดราฟต์เข้าสู่ลีกในซีซั่น 2024-25 ทำให้เขาชะลอเรื่องการรีไทร์เพื่อเล่นกับลูกชายตามความฝัน

    จนล่าสุด ริช พอล เอเยนต์ของ เจมส์ ได้ออกมาประกาศชัดเจนว่า “คิงเจมส์” จะเป็นฟรีเอเย่นต์หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้แม้เจ้าตัวจะสามารถใช้ออปชั่นต่อสัญญากับ เลเกอร์ส แต่ทางทีมของ พอล และเลอบรอน ได้ปรึกษากันแล้ว และเลือกที่จะเป็นฟรีเอเย่นต์ในซัมเมอร์นี้ 

เลอบรอน เจมส์

    “พวกเราไม่ได้ทำธุรกิจผ่านทางอากาศนะเพื่อน ผมไม่รู้ว่าจะบอกไงดี เราทำสิ่งนี้ในทุกๆปีคือการประเมินสถานการณ์ และเราเลือกที่จะตัดสินใจสิ่งที่ดีที่สุด เลอบรอน จะเป็นฟรีเอเยนต์ และผมต้องเน้นไปที่ธูรกิจของผม เราปล่อยให้เลเกอร์สจ้างคนที่เค้าอยากจะจ้าง”

    อย่างไรก็ตามการที่ เลอบรอน เป็นฟรีเอเยนต์นั้นทาง เลเกอร์ส ก็ยังคงมีโอกาสที่จะเซ็นสัญญากับทีม และสร้างเงื่อนไขข้อตกลงในสัญญาใหม่ด้วยเช่นกัน หรืออาจจะมีการขยายสัญญาต่างๆ เพิ่มขึ้น รวมถึงทีมอื่นๆ ก็สามารถยื่นข้อตกลงให้กับ เลเกอร์ส ได้เช่นเดียวกัน

    ทั้งนี้คาดการณ์กันว่า เจมส์ จะยังไม่ตัดสินใจเรื่องอนาคตใดๆ ในขณะนี้เนื่องจากเจ้าตัวเพ่งสมาธิไปที่การเตรียมตัวในการลงช่วยบาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐสำหรับลงชิงชัยในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งพวกเขาต้องการเป็นเจ้าเหรียญทองอีกสมัยเพื่อแก้ตัวจากการแข่งขันยัดห่วงชิงแชมป์โลกสมัยล่าสุด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top