ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลอบรอน เจมส์ ยันชัดพร้อมช่วยสหรัฐป้องแชมป์ โอลิมปิกเกมส์

เลอบรอน เจมส์

  เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ยืนยันว่า สถาพร่างกายของเขาฟิตพอที่จะช่วยทีมชาติสหรัฐอเมริกาสู้ศึกยัดห่วง โอลิมปิกเกมส์ 2024

    โดย เจมส์ มีชื่อเป็นหนึ่งใน 41 นักบาสเกตบอลที่มีลุ้นติดทีมชาติหรัฐอเมริกาชุดสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนจะคัดตัวเหลือ 12 คนสุดท้ายต่อไป

    อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีการตั้งคำถามถึงเรื่องสภาพความฟิตของ “คิงเจมส์” ในวัย 39 ปีว่าจะพร้อมช่วยทัพยัดห่วงมะกันป้องกันแชมป์ในมหกรรมกีฬาดังกล่าวหรือไม่

    ล่าสุดเจ้าของแชมป์เอ็นบีเอ 4 สมัยยืนยันว่า ความฟิตของเขาพร้อมที่จะช่วยทีมชาติใน โอลิมปิกเกมส์ 2024 แน่นอน “ผมบอกกับตัวเองแบบนั้นก่อนฤดูกาล ตอนที่ผมมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมโอลิมปิก แต่แน่นอนว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับสุขภาพของผม ในตอนนี้ ผมแข็งแรงพอที่จะอยู่ในทีม และโชว์ฟอร์มได้ในระดับที่ผมรู้ว่า ตัวเองสามารถทำได้ แต่ผมไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรในแง่ของหลังฤดูกาล”

เลอบรอน เจมส์

    “ผมจะทุ่มเททั้งกาย และใจเพื่อเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมิรกา เป็นตัวแทนประเทศของเราด้วยความเคารพอย่างสูงสุด และออกไปเล่นที่นั่น แต่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้แน่นอนคือฉันไม่ต้องแบกภาระ ผมแค่พยายามทำให้ดีที่สุด และพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้บนพื้นในเวลาไม่กี่นาทีที่ออกไปข้างนอก

    “ผมไม่แน่ใจว่าทั้งทีมจะเป็นอย่างไรในตอนนี้ แต่ผมรู้จากชื่อบางส่วนว่าผมไม่จำเป็นต้องรู้สึกกดดันใดๆ ที่จะออกไปที่นั่น และแบกทีม มันจะเป็นทีมเต็ม 12 คนที่จะสามารถทำได้ทั้งในเกมรุก และเกมรับกับทีมใดๆ ก็ได้ในโลก”

    สำหรับ เจมส์ เคยพาทีมชาติสหรัฐอเมริกาคว้าเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ ได้ 2 สมัยคือในปี 2028 ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน และ2012 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

    นอกจากนั้นฟอร์เวิร์ดเจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า 4 สมัยยังกล่าวถึงอนาคตการเล่นอาชีพของตัวเองหลังผ่านการกรำศึกในเอ็นบีเอมากกว่า 21 ฤดูกาลว่า “ผมไม่รู้ว่าผมเหลือฤดูกาลอีกกี่ฤดูกาล ผมรู้ว่ามีไม่มาก ผมเป็นเลเกอร์ส และผมมีความสุขมากที่ได้เป็น เลเกอร์ส ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา และหวังว่ามันจะเป็นแบบนั้นต่อไป แต่ผมไม่มีคำตอบว่าผมจะเป็น เลเกอร์ส ได้นานแค่ไหน หรือผมจะสวมเครื่องแบบอะไร”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top