ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลเกอร์ส บรรลุข้อตกลงตั้ง เรดดิด นั่งเฮดโค้ชใหม่ – สัญญา 4 ปี

เลเกอร์ส

เจเจ เรดดิก อดีตการ์ดจอมแม่นของลีกเอ็นบีเอ และนักวิเคราะห์ของสื่อดังตกลงรับงานเอดโค้ชคนใหม่ของ แอลเอ เลเกอร์ส เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยสัญญา 4 ปี

    โดย เลเกอร์ส ประกาศแยกทางกับ แฮม ซึ่งเคยทำงานเป็นผู้ช่วยของ ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ หลังในซีซั่น 2023-24 เจ้าตัวพาแฟรนไชส์ตกรอบเพลย์ออฟ ตั้งแต่รอบแรก ด้วยการแพ้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แชมป์เก่าขาดลอย 1-4 เกม ขณะที่สองปีที่ร่วมงานกับ แฮม นั้น ทีมมีสถิติชนะ 90 แพ้ 74 เกม ในฤดูกาลปกติ 

    ก่อนหน้านี้ เลเกอร์ส ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหัวหน้าผู้ฝึกสอนหลายรายทั้ง แดน เฮอร์ลีย์ เฮดโค้ชบาสเกตบอลระดับคอลเลจจาก ยูคอนน์ หลังเจ้าตัวพาทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยมด้วยการเป็นแชมป์ระดับประเทศสองปีติดต่อกัน 

    รวมไปถึง  เจเจ เรดดิก อดีตผู้เล่นจอมแม่นจาก ออร์แลนโด เมจิค ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์แห่งค่าย อีเอสพีเอ็น และคนสนิทของ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดทรงอิทธิพลซึ่งจัดพ็อดแคสต์ร่วมกันในนาม “มายด์ เดอะ เกม” 

    กระทั่งล่าสุด “อีเอสพีเอ็น” สื่อดังของแดนมะกันระบุว่า เลเกอร์ส บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เรดดิก เข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ชคนใหม่แล้วด้วยสัญญา 4 ปี โดยเขาจะได้รับค่าเหนื่อยปีละ 8 ล้านเหรียญสหรัฐ หลัง ร็อบ เพลินก้า ผู้จัดการทั่วไป และรองประธานบาสฯ ฝ่ายปฏิบัติการของ เลเกอร์ส ยื่นข้อเสนอไปให้พิจารณา

เลเกอร์ส

    โดยจุดแข็งที่อดีตชู้ตติงการ์ดวัย 39 ปีที่สร้างความประทับใจระหว่างสัมภาษณ์งานก็คือเรื่องไอคิวบาส, ความสามารถในการเชื่อมโยงกับผู้เล่นต่อให้ไม่เคยเป็นเฮดโค้ชอาชีพมาก่อน ซึ่งความขวนขวายนี้เองจะยิ่งทำให้ เรดดิก เก่งขึ้นเรื่อยๆ  

   ถึงกระนั้น เรดดิก มีจุดอ่อนตรงที่เรื่องประสบการณ์คุมทัพทำให้เขาต้องหาผู้ช่วยที่เหมาะสมในการเข้ามาเสริมแกร่งโดย “ดิ แอธเลติก” ระบุว่าขณะนี้ มี 4 ตัวเลือกที่เข้าข่ายในการเข้ามาทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชของ เรดดิก ประกอบด้วย ทั้งอดีตผู้เล่น รวมถึงอดีตหัวหน้าโค้ชผสมผสานกันไปอย่าง ราจอน รอนโด อดีตผู้เล่น, จาเรด ดัดลีย์ ที่เคยคว้าแชมป์กับทีม และเพิ่งรับงานสต๊าฟฟ์มา 3 ปี

   ส่วนฝั่งมีประสบการณ์สูงในการทำงานสต๊าฟฟ์ก็มีอดีตผู้เล่นอย่าง แซม แคสเซลล์ ที่รับงานผู้ช่วยหลายต่อหลายทีมมากว่า 15 ปี รวมถึง สก็อตต์ บรู๊กส์ ที่เคยมีประสบการณ์การคุมทีมและพาทีมอย่าง โอลกาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ เข้ารอบชิงชนะเลิศมาแล้ว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top