ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลเกอร์ส ดราฟต์ตัวลูกชาย เลอบรอน ร่วมทีมเดียวกับพ่อ

เลเกอร์ส

แอลเอ เลเกอร์ส สโมสรดังในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา ตัดสินใจดราฟต์ตัว บรอนนี เจมส์ ลูกชายคนโตของ เลอบรอน เจมส์ เข้าร่วมทีมในการดราฟต์รอบสอง หรือเป็นผู้เล่นลำดับที่ 55 ที่ถูกดราฟต์เข้าลีกประจำปี 2024

    ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บรอนนี จะเข้าสู่กระบวนการดราฟต์ของเอ็นบีเอประจำปี 2024 ถึงกระนั้นในรอบแรกยังไม่มีทีมใดเลือกเจ้าตัวไปเสริมทัพ

   ทว่าล่าสุด เลเกอร์ส ได้ตัดสินใจดราฟต์ บรอนนี ซึ่งเป็นลูกชายของ เลอบรอน เจมส์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์มาร่วมทีมนั่นทำให้ เลบรอน กับ บรอนนี ถือเป็นคู่พ่อ-ลูกคู่แรกที่จะได้เล่นในเอ็นบีเอพร้อมกัน เพียงแต่มันยังต้องรอดูกันว่าพวกเขาจะได้เล่นร่วมกันที่ เลเกอร์ส หรือไม่ 

   เพราะถึงแม้ข้อตกลงฉบับปัจจุบันของ เลบรอน กับ เลเกอร์ส จะมีผลจนถึงจบฤดูกาล 2024-25 แต่เจ้าตัวมีอ็อปชั่นที่จะทำให้สัญญาในช่วง 1 ปีสุดท้ายเป็นโมฆะและกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์นี้

เลเกอร์ส

   อย่างไรก็ตามจาการดราฟต์ดังกล่าวทำให้หลายคนมองว่ามีโอกาสมากขึ้นที่ เลบรอน จะตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ เลเกอร์ส ซึ่งนักยัดห่วงวัย 39 ปีก็โพสต์ลงอินสตาแกรมถึงการที่ลูกชายของเขาได้เข้ามาร่วมทีมว่า “ยิ่งกว่าดีใจซะอีก”

    ส่วน ร็อบ เพลินกา รองประธานฝ่ายปฏิบัติการด้านบาสเกตบอลของ เลเกอร์ส เผยถึงเรื่องนี้ว่า “ในประวัติศาสตร์ของ เอ็นบีเอ มันไม่เคยมีคู่พ่อลูกคู่ไหนเลยที่ได้เล่นร่วมกันในคอร์ต เอ็นบีเอ และมันให้ความรู้สึกว่ามันอาจจะเป็นเรื่องที่วิเศษมากๆ เรารู้ดีและแน่นอนว่าต้องเคารพถึงการที่ เลอบรอน มีสิทธิ์ตัดสินใจเรื่องสัญญาของเขา”

   “แต่ถ้าเกิดในฤดูกาลหน้าเขายังอยู่กับทีมของเราแล้วล่ะก็ มันก็อาจจะเกิดประวัติศาสตร์ใน เอ็นบีเอ ได้เลย และเรื่องระดับประวัติศาสตร์ของ เอ็นบีเอ ก็ควรจะเกิดขึ้นในสีเสื้อของ เลเกอร์ส”

   สำหรับ บรอนนี อายุ 19 ปีเพิ่งเล่นในระดับคอลเลจมาแค่ 1 ฤดูกาล นั่นคือการเล่นให้ ยูเอสซี โทรจันส์ ทีมของ ยูนิเซอร์ซิตี้ ออฟ เซาธ์เทิร์น แคลิฟอร์เนีย โดยผลงานของเขาคือการทำแต้มได้เฉลี่ย 4.8 แต้มต่อเกม, ทำรีบาวด์ได้เฉลี่ย 2.8 หนต่อนัด และการทำ 2.1 แอสซิสต์ต่อเกม ส่วนค่าเฉลี่ยการได้ลงเล่นของเขาอยู่ที่ 19.3 นาทีต่อนัด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top