ข่าวบอลออนไลน์

เบอร์มิงแฮม ปลด รูนีย์ หลังผลงานทีมร่วงท้ายตาราง

เวนย์ รูนีย์

เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพ ประกาศปลด เวนย์ รูนีย์ ตำนานกองหน้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เซ่นผลงานอันย่ำแย่ หลังพาทีมหล่นไปท้ายตาราง จากที่เคยลุ้นโควตาเพลย์ออฟ

อดีตกองหน้าวัย 38 ปี เข้ารับงานคุมทัพเบอร์มิงแฮม เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แทนที่ จอห์น ยูสเตซ อดีตเฮดโค้ชคนเก่า หลังจากที่เจ้าตัวแยกทางกับ ดีซี ยูไนเต็ด ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ไม่นานนัก

โดยภายใต้การทำทีมของ ยูสเตซ เบอร์มิงแฮม รั้งอยู่ใน 6 ของตารางคะแนนแชมเปี้ยนชิพ ด้วยผลงานเก็บไป 18 แต้ม จาก 11 นัด ก่อนที่เขาจะถูกปลด และเป็น รูนีย์ เข้ามาสานงานต่อแทน  ด้วยสัญญาระยะเวลา 3 ปีครึ่ง 

อย่างไรก็ตามผลงานของ รูนีย์ กลับไม่เป็นไปดังที่หวัง หลังคุมทัพไป 15 เกม ในตอนนี้เบอร์มิงแฮม หล่นลงมารั้งอยู่ในอันดับ 20 และนัดล่าสุดพวกเขาเพิ่งจะออกไปพ่าย ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-3 ทำให้พวกเขาไม่ชนะในลีกมา 5 นัดติดต่อกันแล้วและห่างจากโซกตกชั้นสู่ลีกวันแค่ 6 คะแนนเท่านั้น

เวนย์ รูนีย์

ทำให้ล่าสุด เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงทีม ด้วยการแยกทางกับอดีตกองหน้าชาวอังกฤษ และได้ประกาศฝ่ายเว็บไซต์สโมสรอย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า “แม้จะพยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ผลลัพธ์ในช่วงเวลาที่ เวย์น คุมทัพไม่เป็นไปตามความคาดหวัง ดังนั้นบอร์ดบริหารรู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงฝ่ายบริหารเป็นไปเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของสโมสร”

ซึ่งการแยกทางกับ เวนย์ รูนีย์ ถือเป็นการปลดกุนซือเป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ และขณะที่พวกเขากำลังคัดสรรกุนซือคนใหม่นั้น ได้มอบหมายให้ สตีฟ สปูนเนอร์ คุมทัพชั่วคราวไปก่อน

สำหรับ เวนย์ รูนีย์ ประสบความสำเร็จในฐานะนักเตะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2004-2017 ก่อนแขวนสตั๊ดกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในปี 2021 และเคยผ่านงานคุมทัพ ดาร์บี เคาน์ตี้ ระหว่างปี 2020-2022 ก่อนจะแยกทางและไปรับงานคุม ดีซี ยูไนเต็ด และล่าสุดกับการแยกทางกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ หลังจากคุมทีมแพ้ไปมากถึง 9 จาก 15 นัดในทุกรายการ 

ขณะที่ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ มีอยู่ 28 คะแนน รั้งอันดับ 20 โดยโปรแกรมนัดต่อไปของพวกเขามีคิวลงเล่นฟุตบอลถ้วยเอฟ เอ คัพ พบกับ ฮัลล์ ซิตี้ ในวันที่ 6 มกราคม ในเวลา 22.00 น. และต่อด้วยการลงเล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพ โดยจะพบกับ สวอนซี ในวันเสาร์ ที่ 13 มกราคมนี้ ในเวลา 22.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top