ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

เวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ ประกาศศึกใหม่ ฤดูกาล 2024/25 บุกจัดเมืองซีอาน ครั้งแรก

เวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์

เวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ หรือ WST ประกาศเพิ่มทัวนาเมนต์ รายการใหม่ ในประเทศจีน ช่วงฤดูกาล 2024/25 โดยมีชื่อรายการว่า “ซีอาน กรังด์ ปรีซ์” 

 สำหรับรายการนี้ จัดขึ้นภายใต้ข้อตกลงระยะเวลาหลายปี โดยสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์ของจีน (CBSA) และ Shaanxi Sports Industry Group Limited ซึ่งรายการนี้จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ถูกจัดขึ้นในเมืองซีอาน มณฑลส่านซีของจีน

 โดย ซีอาน กรังด์ ปรีซ์ จะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 19-25 สิงหาคม 2024 ปีแรกจะมีเงินรางวัลรวม 850,000 ปอนด์ หรือราว 38 ล้านบาท ส่วนแชมป์รับเงินรางวัลสูงสุดถึง 177,000 ปอนด์ หรือราว 7.95 ล้านบาท โดยเงินรางวัลจะเพิ่มขึ้นในปีต่อๆไปเป็น 875,000 ปอนด์ หรือราว 39.3 ล้านบาท และ 900,000 ปอนด์ หรือราว 40.4 ล้านบาท

 สำหรับ ซีอาน ซึ่งมีประชากร 13 ล้านคน เป็นเมืองหลวงของมณฑลส่านซีทางตอนกลางของจีน มีชื่อเสียงในฐานะจุดตะวันออกที่ไกลที่สุดของเส้นทางการค้า ซึ่งมีอายุเก่าแก่กว่า 2,000 ปี ซีอานยังเป็นเมืองหลวงของราชวงศ์โบราณหลายราชวงศ์ ซึ่งทุกวันนี้ ซีอาน ยังได้รับการเฉลิมฉลองในฐานะศูนย์กลางทางวัฒนธรรม การเงิน และการศึกษาของภูมิภาค

เวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์

 สตีฟ ดอว์สัน ประธานเวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ เผยว่า “นี่เป็นข่าวที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เล่นและแฟนๆ ของเรา ในขณะที่เรายังคงพัฒนาระดับโลกต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรากฏตัวของเราในประเทศจีน ในช่วงฤดูกาล 2023/24 เราสามารถจัดกิจกรรมในจีนแผ่นดินใหญ่ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019 ที่โรคโควิด-19 ระบาด และการกลับมาครั้งนี้ก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมีกิจกรรมการจัดอันดับโลกถึง 3 รายการ รวมถึงทัวร์นาเมนท์ที่ได้รับเชิญ 1 รายการ และการต้อนรับที่ยอดเยี่ยมจากเพื่อนๆ ของเรา และพันธมิตรในเมืองที่เราเคยไปมา”

 ดอว์สันกล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นและตื่นเต้นที่จะประกาศกิจกรรมใหม่ และกำลังจะมุ่งหน้าไปยังสถานที่อันน่าทึ่งของซีอานเป็นครั้งแรก ซึ่งมีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันน่าทึ่ง แฟน ๆ ในพื้นที่จะมีโอกาสเห็นฮีโร่ของพวกเขาเล่นสด และสำหรับผู้เล่นนี่เป็นอีกโอกาสหนึ่งที่จะได้สัมผัสกับสถานที่ใหม่ในขณะที่แข่งขันและรับเงินรางวัลในระดับสูง

“เราขอขอบคุณเป็นพิเศษต่อ CBSA สำหรับการอุทิศตนในระยะยาวเพื่อพัฒนากีฬาของเราทั่วประเทศจีน และต่อ Shaanxi Sports Industry Group Limited เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับพวกเขาอย่างใกล้ชิดในการแข่งขัน ซีอาน กรังด์ ปรีซ์ ครั้งแรก และเพื่อความสำเร็จในการเป็นหุ้นส่วนระยะยาว”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top