ข่าวเทนนิสออนไลน์

เอทีพี จับมือ กองทุนซาอุฯ ทางการ – ร่วมือเชิงกลยุทธ์ในวงการเทนนิส

เอทีพี จับมือ กองทุนซาอุฯ

สมาพันธ์นักเทนนิสชาย (เอทีพี) ออกมาประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ด้วยสัญญาหลายปีกับทางกับกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย (พีไอเอฟ) อย่างเป็นทางการ

    รายงานจาก “บีบีซี” สื่อดังของอังกฤษระบุว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะมีในส่วนของการประกาศอันดับ เอทีพี แรงกิง รวมถึงผู้ที่รั้งตำแหน่งมือวางอันดับ 1 ของโลกตอนสิ้นปี จะถูกตั้งชื่อตามกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดีอาระเบีย 

    นอกจากนั้นยังรวมไปถึงการที่จะมีการนำป้ายที่เกี่ยวข้องกับพีไอเอฟไปปรากฏในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์รายการใหญ่ของเอทีพี ทัวร์ โดยจะเริ่มต้นจากรายการใหญ่อย่าง อินเดียน เวลส์ ในเดือนหน้า

   พีไอเอฟ จะยังจะให้การสนับสนุนทัวร์นาเมนต์การแข่งขันในไมอามี สหรัฐอเมริกา, มาดริด ประเทศสเปน และ ปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันระดับเอทีพี 1000 เซอร์กิต ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับสูงรองจากแกรนด์สแลม และรวมไปถึงรายการส่งท้ายปีอย่างเอทีพี ไฟนอลส์

เอทีพี จับมือ กองทุนซาอุฯ

    มัสซิโม คาลเวลลี ซีอีโอ เอทีพี กล่าวในเรื่องนี้ว่า “ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรากับ พีไอเอฟ ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของกีฬาเทนนิส เป็นความมุ่งมั่นร่วมกันในการขับเคลื่อนอนาคตของกีฬา ด้วยการอุทิศตนของ พีไอเอฟ ให้กับคนรุ่นต่อไป – ส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างโอกาสสำหรับทุกคน – เวทีถูกกำหนดไว้สำหรับช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่”

    ก่อนหน้านี้ ซาอุดีอาระเบีย เข้ามาให้ความสนใจในการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์เทนนิสมากขึ้นหลังกลุ่มทุนซึ่งเป็นตัวแทนประเทศอย่าง พับลิค อิสเวสต์เมนต์ ฟันด์ (พีไอเอฟ) ได้มีการหารือกับ อันเดรีย เกาเดนซี ประธานสมาคมเอทีพี เพื่อยกระดับการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ให้น่าสนใจมากขึ้น 

    ทว่ายังไม่มีการเปิดเผยว่าจะมีการร่วมมือ และเปลี่ยนแปลงในด้านใดบ้าง แต่คาดว่ามีการคุยเรื่องเงินรางวัลที่นักเทนนิสจะได้รับสูงขึ้นกว่าที่ผ่านมา และมีการกระจายเงินรางวัลให้กับนักเทนนิสที่อันดับโลกนอกจากท็อป 100 เพื่อให้สามารถเล่นเทนนิสอาชีพได้อย่างมั่นคงมากขึ้น

     ก่อนหน้านี้ ซาอุดีอาระเบีย จะได้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพของเทนนิสรายการพิเศษระหว่าง โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลกจาเซอร์เบียมาดวลกับ คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากสเปน รวมถึงเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเทนนิสเน็กซ์ เจน เอทีพี ไฟนอลส์ เป็นระยะเวลา 5 ปี ระหว่างปี 2023-2027 ด้วย  ซึ่งรายการนี้จะเอานักหวดชาย 8 คนที่อายุไม่เกิน 21 ปี และทำผลงานดีที่สุดในปีนี้ ไปแข่งขันหาแชมป์ของนักเทนนิสดาวรุ่ง นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ซาอุดีอาระเบียจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top