ข่าวบอลออนไลน์

เอฟเอ ลงดาบปรับเงินเอฟเวอร์ตัน 12 ล้าน เหตุแฟนบอลกรูลงสนามซีซั่นที่แล้ว

เอฟเอ ลงดาบปรับเงินเอฟเวอร์ตัน 12 ล้าน เหตุแฟนบอลกรูลงสนามซีซั่นที่แล้ว

ทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ลงโทษปรับเงิน จำนวน 300,000 ปอนด์ จากกรณีเหตุการณ์แฟนบอลบุกเข้าไปในสนาม 2 ครั้ง ในเกมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว นัดที่เอาชนะ คริสตัล พาเลซ ที่กูดิสันปาร์ก เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 

โดยล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้เผยบทลงโทษของเอฟเวอร์ตันออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยทีมท็อฟฟี่จะถูกปรับเงินเป็นจำนวน 300,000 ปอนด์ หรือราว 12.6 ล้านบาท โดยเอฟเอระบุในแถลงการณ์ว่า 

เอฟเอ ลงดาบปรับเงินเอฟเวอร์ตัน 12 ล้าน เหตุแฟนบอลกรูลงสนามซีซั่นที่แล้ว

“เอฟเวอร์ตัน จะถูกปรับเงินจำนวน 300,000 ปอนด์ สำหรับการละเมิดกฎของเอฟเอ จำนวนสองครั้ง โดยเกิดขึ้นในนาทีที่ 84 ของการแข่งขันพรีเมียร์ลีกนัดที่ 37 กับ คริสตัล พาเลซ ในวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2022 และหลังสิ้นสุดเสียงนกหวีดของเกมเดียวกัน” 

ด้านเอฟเวอร์ตัน ก็ออกแถลงการณ์ยอมรับบทลงโทษดังกล่าว พร้อมยอมรับว่าพวกเขาล้มเหลวในการจัดการผู้ชมในสนาม โดยระบุว่า

“สโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน ยอมรับว่าล้มเหลวในการดูแลจัดการผู้ชมในสนาม และการทำให้ทุกคนที่อ้างว่าเป็นผู้สนับสนุนหรือผู้ติดตาม ปฏิบัติตนอย่างเป็นระเบียบ งดเว้นจากการกระทำพฤติกรรมที่คุกคาม รุนแรง ขณะรุกล้ำเข้าไปในพื้นที่สนาม” 

เอฟเอ ลงดาบปรับเงินเอฟเวอร์ตัน 12 ล้าน

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในฤดูกาลที่แล้ว หลังจาก เอฟเวอร์ตัน พลิกแซงกลับมาเอาชนะ พาเลซ 3-2 หลังถูกออกนำก่อนถึง 2 ประตู โดยโดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน โหม่งประตูชัยในนาที 85 ทำให้พวกเขาเก็บสามแต้มสำคัญและอยู่รอดในศึกพรีเมียร์ลีก ทำให้แฟนบอลเจ้าบ้านแสดงความดีใจด้วยการกรูลงมาในสนาม รวมถึงแฟนบอลบางรายคุกคาม ปาทริค วิเอรา กุนซือทีมเยือนทำให้ปรากฎภาพว่ากุนซือชาวเซเนกัลไล่เตะแฟนบอลของเอฟเวอร์ตันด้วย 

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่าน เหล่าสโมสรในพรีเมียร์ลีก ได้มีการร่วมประชุมกัน เกี่ยวกับประเด็นการลงโทษแฟนบอลที่ก่อความวุ่นวายในสนาม ซึ่งทุกทีมเห็นพ้องต้องกันว่าหากแฟนบอลคนใดวิ่งลงไปในสนามโดยไม่รับอนุญาต , พกหรือจุดพลุไฟ หรือระเบิดควัน หรือนำเข้าไปในสนาม จะถูกสโมสรสั่งแบนห้ามเข้าชมการแข่งขันในสนามเป็นเวลา 1 ปี โดยนโยบายดังกล่าวมีผลบังคับใช้ทันที และการแบนก็มีผลทั้งเกมเหย้า และเกมเยือน

ซึ่งการประชุมในครั้งนั้นได้ยกเคสของ วิเอรา ที่ถูกแฟนบอลเอฟเวอร์โตเนียนบางส่วนคุกคามในเกมนี้มาพูดคุย และตัดสินใจออกกฎดังกล่าวเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและรองรับความปลอดภัยในสนาม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top