ข่าวบอลออนไลน์

เทน ฮาก พอใจแมนฯยู เชือด วีแกน ลิ่วรอบ 4 เอฟเอ คัพ

เอริก เทน ฮาก

เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความพอใจหลังเกมที่ต้นสังกัด บุกเอาชนะ วีแกน ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ พร้อมระบุไม่กังวลหลังลูกทีมใช้โอกาสทำประตูเปลือง

ทีมปีศาจแดง บุกเอาชนะ วีแกน ทีมจากลีก วัน 2-0 โดยได้ประตูจาก ดิโอโก ดาโลต์ ในนาทีที่ 22 และการสังหารจุดโทษของ บรูโน แฟร์นานเดส ในนาทีที่ 72 พร้อมผ่านเข้ารอบ 4 ฟุตบอลถ้วยอังกฤษได้สำเร็จ

หลังเกมนายใหญ่ทีมผีแดง แสดงความพอใจที่ลูกทีมสามารถเอาชนะคู่แข่งได้สำเร็จ แม้จะยอมรับว่าลูกทีมใช้โอกาสในการทำประตูเปลืองก็ตาม

“เอฟเอคัพเป็นเรื่องของการคว้าชัยชนะ มันเป็นเกมน็อกเอาต์ คุณต้องจบเกมให้ได้ มันเป็นสิ่งที่ผมบอกในห้องแต่งตัวว่า ปิดจ็อบ”

“แน่นอนว่าเราน่าจะได้ประตูมากกว่านี้ ครึ่งแรกผมคิดว่าเราสร้างโอกาสได้ดี 5-6 ครั้ง เราน่าจะคว้าโอกาสได้ แต่หากคุณยิงประตูไม่ได้ คุณก็ต้องมีสมาธิ และผมคิดว่าเรามีในคืนนี้”

“ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเราพลาดโอกาสมากมาย คุณไม่สามารถบอกได้เสมอไป เราบุกได้ดี และมีโอกาส เราพลาดโอกาสไปหลายครั้ง แต่วิธีการที่เราสร้างโอกาสถือว่าโอเค”

เอริก เทน ฮาก

นอกจากนี้ กุนซือวัย 53 ปี ยังตอบคำถามเกี่ยวกับโอกาสการคว้าแชมป์ฟุตบอลรายการนี้ โดยเจ้าตัวระบุว่า ยังเป็นเรื่องที่ไกลเกินไป 

“ผมคิดว่ามันยังไกลเกินไป คุณต้องไปจากเกมหนึ่งไปอีกเกมหนึ่งโดยเฉพาะในบอลถ้วย ดังนั้นเราจึงทำสิ่งนั้น แต่ตอนนี้เราโฟกัสทั้งหมดที่ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (เกมพรีเมียร์ลีกวันที่ 14 ม.ค.) “

ขณะเดียวกัน เทน ฮาก ยังพูดถึงการเข้ามาซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นของสโมสร ของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ว่าจะเป็นการพาทีมให้ไปสู่ในแนวทางที่ดี

“มันเป็นแรงบันดาลใจ (การซื้อหุ้น) ทุกคนมองในแง่ดี เรามีงานต้องทำอีกมาก เราถอยหลัง และผมคิดว่าซัมเมอร์นี้จะเป็นไปในแนวทางที่ดี แต่มันเป็นการเดินทาง มันเป็นโปรเจ็กต์ ตอนนี้เราต้องจัดการกับการถดถอย เราต้องเอาตัวรอด และกลับมาให้ได้”

สำหรับเส้นทางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ ในรอบสี่ พวกเขาจะรอพบผู้ชนะระหว่าง นิวพอร์ต เคาน์ตี จากลีก ทู หรือ อีสต์เลห์ จากเนชันแนล ลีก โดยการแข่งขันในรอบสี่ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 27-28 มกราคม ส่วนนัดชิงชนะเลิศจะเตะวันที่ 25 พฤษภาคม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top