ข่าวบอลออนไลน์

เทน ฮาก เข้าใจเหตุผล คล็อปป์ อำลาลิเวอร์พูล

เอริก เทน ฮาก

เอริก เทน ฮาก กุนซือทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความคิดเห็นหลัง เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ประกาศลาออกจากสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ 

กุนซือชาวเยอรมนี ประกาศข่าวช็อกแก่แฟนบอลทีมหงส์แดง หลังตัดสินใจอำลาทีมหลังจากจบฤดูกาลนี้ โดยให้เหตุผลว่า รู้สึกหมดพลังใจการทำงาน

โดย เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งถือเป็นทีมคู่รักคู่แค้นได้แสดงความคิดเห็นหลัง คล็อปป์ ตัดสินใจออกจากทีม ระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมเอฟเอ คัพ ที่จะพบกับ นิวพอร์ท เคาน์ตี้ โดยกล่าวว่า

“มันไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับพรีเมียร์ลีก เขา (คล็อปป์) สร้างยุคสมัยของทีม เขาสร้างทีม นำสโมสรกลับมาสู่ที่ที่พวกเขาควรอยู่ ผมขอแสดงความยินดีกับสิ่งนั้น เขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่ลิเวอร์พูล”

เอริก เทน ฮาก

“ผมเข้าใจ (เหตุผลของคล็อปป์) 9 ปีเป็นเวลาที่นาน ผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาของการสร้างและการบรรลุเป้าหมาย แต่ผมก็คิดเหมือนกันว่ากำลังเข้าสู่ช่วงเวลาที่ยากลำบาก”

“พรีเมียร์ลีกเป็นลีกการแข่งขันที่เข้มข้นมาก และบวกกับฟุตบอลสโมสรยุโรป เมื่อคุณอยู่ที่นั่น 9 ปี มันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนาน ผมเข้าใจดีถ้าหากเขาหมดพลังงาน และนั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่เขาลาออกจากตำแหน่ง”

หลังการอำลาตำแหน่งของ เยอร์เกน คล็อปป์ บริษัทรับพนันถูกกฎหมายหลายแห่งในอังกฤษ เปิดชื่อกุนซือที่กลายเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับตำแหน่งแทน โดยมีชื่อของ ชาบี อลอนโซ อดีตนักเตะของลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันคุมทัพ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน อยู่

นอกจากนี้ยังมีชื่อของ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศสที่ว่างงานอยู่, โรแบร์โตเด แซร์บี ผู้จัดการทีมของไบร์ทตัน, ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือทีมอินทรีเหล็ก เยอรมนี, สตีเวน เจอร์ราร์ด ตำนานนักเตะของทีมหงส์แดง และ โชเซ มูรินโญ ที่เพิ่งแยกทางกับโรมาด้วย 

อย่างไรก็ตามในรายของ อลอนโซ ได้ตอบนักข่าวเกี่ยวกับข่าวการเชื่อมโยงกับทีมดังแห่งอังกฤษ ถึงโอกาสการเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ซึ่งกุนซือวัย 42 ปี เผยว่าเขายังคงโฟกัสอยู่กับทีมห้างขายยา

“การคาดเดาเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว สมาธิของผมอยู่ที่นี่กับไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ผมมีความสุขมาก ๆ ที่ เลเวอร์คูเซน กับนักเตะของผมในเวลานี้

“นับเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ที่ลิเวอร์พูล แน่นอนที่สุด สำหรับสิ่งที่ เยอร์เก้น ทำไว้กับลิเวอร์พูล” อลอนโซ กล่าวปิดท้าย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top