ข่าวบอลออนไลน์

เทน ฮาก ชมลูกทีม แม้พ่ายบาเยิร์นร่วง ชปล. -ส่อชวดใช้ แม็กไกวร์ เกมแดงเดือด

เอริก เทน ฮาก

เอริก เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังชื่นชมบรรดาลูกทีม แม้จะเพิ่งเปิดบ้านพ่ายให้กับ บาเยิร์น มิวนิค รวมถึงตกรอบศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ทีมปีศาจแดง จบเส้นทางในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังพ่ายแพ้ให้กับ ทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค 0-1 โดยทีมเยือนได้ประตูจาก  คิงสเลย์ โกมัน ในนาทีที่ 70 จบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นอันดับสุดท้ายของกลุ่ม 

หลังเกมกุนซือวัย 53 ปี ยังคงชื่นชมลูกทีมว่าทำผลงานในเกมนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ไม่สามารถเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้

“เราไม่ได้แพ้วันนี้ มันชัดเจนมาก เรามีฟอร์มที่ดี แต่เราก่อความผิดพลาดแบบรายบุคคล สุดท้ายแล้วมันไม่ดีพอ”

เอริก เทน ฮาก

“ทีมทำได้ดีมาก เราเล่นเกมรับได้ดีและในส่วนของการเพรสซิ่ง โดยเฉพาะในครึ่งหลัง แต่เราใช้ประโยชน์จากมันได้ไม่มากพอและเราต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง บาเยิร์น เป็นทีมที่ดี แม้ตอนที่พวกเขาเพลี่ยงพล้ำ พวกเขามีนักเตะที่เหนือชั้นแทบทุกคน และพวกเขาขอโอกาสหนเดียวซึ่งโชคร้ายที่มันเกิดขึ้น”

“เรารู้ว่าควรต้องมีความคงเส้นคงวามากกว่านี้ ในฐานะผู้จัดการทีม ผมต้องพัฒนาทีม ช่วยให้ทีมก้าวหน้า คอยชี้แนะทีม และนักเตะต้องช่วยกันรับผิดชอบด้วย เราทุกคนต้องทำสิ่งนี้ด้วยกัน”

“เราไม่ได้เสียใจอะไร เราทำไม่สำเร็จ เราต้องยอมรับ เราต้องเรียนรู้ เราเล่นได้ดีในรายการนี้ เราต้องโชว์ฟอร์มให้ดีใน พรีเมียร์ลีก เราต้องการกลับมาเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก อีกครั้ง ดังนั้นเราต้องพยายามทำให้ได้”

โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นอกจากที่จะต้องตกรอบฟุตบอลถ้วยยุโรปแล้ว ในเกมที่แพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค พวกเขาต้องเสียนักเตะคนสำคัญของ แฮร์รี แม็คไกวร์ และ ลุค ชอว์ ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมนี้ และไม่แน่ชัดว่าพวกเขาจะกลับมาช่วยทีมทำศึกแดงเดือด พบกัน ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์นี้ได้หรือไม่

ซึ่งสถานการณ์ของนักเตะทั้งสองคน กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ระบุเพียงสั้นๆว่า “ผมยังพูดอะไรได้ในตอนนี้ เราต้องรอประเมินอาการอีก 24 ชั่วโมง”

สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนหน้านี้พวกเขาประสบปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บอยู่หลายราย อย่างเช่น คาเซมิโร, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, เมสัน เมาท์ และ คริสเตียน เอริคเซน นอกจากนี้จะไม่สามารถใช้งาน บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันทีมก็ไม่สามารถลงสนามได้ เนื่องจากการสะสมใบเหลืองครบกำหนด รวมถึงต้องเช็กความฟิตของ อ็องโตนี มาร์กซิยาล ที่ป่วยจนพลาดนัดล่าสุดด้วย

โดยปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอยู่ในอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก โดยมีอยู่ 27 แต้ม จากการลงเล่น 16 นัด ซึ่งโปรแกรมต่อไปคือการบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ในเวลา 23.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top