ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เออร์วิง ไม่สนดราม่าเจอ เซลติกส์ ทีมเก่า – ขอโฟกัสแค่รอบชิงเท่านั้น

เออร์วิง

ไครี เออร์วิง การ์ดซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ระบุว่าตัวเองไม่สนในเรื่องดราม่าในการต้องเจอกับ บอสตัน เซลติกส์ ต้นสังกัดเก่าแต่อย่างใด โดยขอโฟกัสแค่เรื่องในสนามเท่านั้น

    โดย เออร์วิง มีส่วนสำคัญในการพา แมฟเวอริกส์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศของบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2024 หลังคว้าแชมป์ในสายตะวันตกด้วยการเอาชนะ  มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์  4-1 เกม ไปพบกับ บอสตัน เซลติกส์ แชมป์สายตะวันออก และเต็งหนึ่งประจำซีซั่น

    และการเจอกันของ แมฟเวอริกส์ กับ เซลติกส์ นั้นเชื่อมโยงกับ เออร์วิง โดยตรงเนื่องจากผู้เล่นวัย 32 ปีเคยเล่นให้กับ เซลติกส์ ด้วยในปี 2017–2019 ทำให้มีการจับจ้องจากสื่อเรื่องการดวลทีมเก่า 

    นอกจากนั้นยังมีประเด็นดราม่าเพิ่มเติมเหตุ การ์ดชาวสหรัฐอเมริกา ที่ย้ายออกจาก เซลติกส์ เมื่อปี 2019 เพื่อไปอยู่กับ บรูกลิน เน็ตส์ อริร่วมดิวิชั่นแบบฟรีเอเยนต์มักจะให้สัมภาษณ์จิกกัดอดีตแฟรนไชส์อยู่เสมอ และหนหนักสุดคือเจตนากระทืบตราสโมสร เซลติกส์ บนคอร์ตจนทำให้แฟนๆ โกรธแค้นเป็นอย่างมาก 

เออร์วิง

    จนล่าสุด เออร์วิง ซึ่งได้โอกาสเข้ารอบชิงชนะเอ็นบีเอเป็นรอบสองในอาชีพนับจากปี 2016 สมัยเล่นให้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และสามารถคว้าแชมป์ได้ กล่าวก่อนเจอกับ เซลติกส์ ว่า “ตั้งแต่หนล่าสุดที่เข้าชิงฯ ก็ผ่านมานาน 7 ปีแล้ว แต่เวลาเดียวกันก็รู้สึกว่า เป็นเวลาอันเหมาะสมที่จะได้รางวัลตอบแทนตัวเอง ผมทราบว่าจากนี้มันจะมีความยุ่งเหยิงที่ถูกพยายามสร้างขึ้น”

    “แต่ผมก็ต้องปล่อยมันเป็นภาระแก่เหล่าสต๊าฟทั้งหลายของเรา, เหล่าทีมพีอาร์, การนวดประจำวันของเหล่านักกายภาพ, หมอนวด, เหล่าผู้บริหาระดับสูง เพราะพวกเขายังเปี่ยมความเชื่อมั่นในตัวผม” 

    ทั้งนี้ เออร์วิง มีผลงานเฉลี่ยในช่วงเพลย์ออฟ 2024 ด้วยสถิติทำ 22.8 คะแนน, 5.2 แอสซิสต์, 3.9 รีบาวด์ และ1.2 สตีล และเล่นเข้ามากับ ลูกา ดอนซิช ได้อย่างลงตัว ส่วนซีรีส์ในรอบชิงชนะเลิศจะเริ่มในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ ตามเวลาประเทศไทย เกมแรก เซลติกส์ จะได้เปิดสนาม ทีดี การ์เด้น รับการมาเยือนของ แมฟเวอริกส์ ก่อน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top