ประวัตินักกีฬา

เอเดอร์สัน มิดฟิลด์สุดฮอตจาก อตาลันตา เป้าหมายเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล

เอเดอร์สัน

หลังจากที่ อตาลันต้า คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้สำเร็จ ก็ทำให้นักเตะหลายๆคนที่ฟอร์มดีในทีมได้รับความสนใจ เป็นเป้าหมายของหลายทีมใหญ่ ซึ่ง เอเดอร์สัน มิดฟิลด์ตัวรับ ชาวบราซิลก็เป็นหนึ่งในนั้น

เอเดอร์สัน มีชื่อเต็มว่า เอเดอร์สัน โฮเซ ดอส ซานโตส โลเรนโค ดา ซิลวา เกิดเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 1999 ที่ประเทศบราซิล เขาเริ่มเล่นฟุตบอลในระดับเดยาวชนกับ เดสปอร์ติโว บราซิล ตอนอายุ 13 ปี ซึ่งระหว่างนั้นก็ถูกยืมตัวไปอยู่กับ ชานตง หลูเหนิง ในจีน และ ครูไซโร ยอดทีมในบราซิลด้วย ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเล่นกับชุดใหญ่ของ เดสปอร์ติโว บราซิล ในปี 2017-2019

เอเดอร์สัน เป็นผู้เล่นที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเกมรุกหรือเกมรับ เขามีความเร็วในการไล่ตามกดดัน เพื่อแย่งบอลคืนจากคู่แข่ง ขณะเดียวกันก็สามารถพาบอลไปข้างหน้า และสอดขึ้นไปยิงประตูเองอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเขายังทำได้ดีในเรื่องของการจบสกอร์ และการยิงไกลอีกด้วย

ในฤดูกาล 2019 เอเดอร์สัน ย้ายไปยัง คูเซโร และร่วมคว้าแชมป์ Campeonato Mineiro จากนั้นในฤดูกาล 2020 ก็ย้ายไปเล่นกับ โครินเทียนส์ ยักษ์ใหญ่ในลีกบราซิล อีกทีม ก่อนจะถูกปล่อยตัวไปให้ ฟอร์ตาเลซา ยืมตัวไปใช้งานในปี 2021

เอเดอร์สัน

จากนั้น 30 มกราคม 2022 เอเดอร์สัน ถูก ซาแลร์นิตานา ในเซเรีย อา อิตาลี คว้าตัวไปร่วมทีม ด้วยสัญญาถึงปี 2026 ก่อนที่เขาจะโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ลงสนามไป 15 นัด ยิงไป 2 ประตู แม้ ซาแลร์นิตานา จะต้องตกชั้นลงไปในเซเรีย บี แต่ เอเดอร์สัน ก็ยังได้รับความสนใจจากหลายทีมใน เซเรีย อา

สุดท้ายเป็น อตาลันตา ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีมได้สำเร็จ โดย เอเดอร์สัน เข้ามาเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมนับตั้งแต่ฤดูกาล 2022/23 ลงสนามไป 37 นัด ยิงไป 1 ประตู จากนั้น ในฤดูกาล 2023/24 ก็ได้ลงถึง 53 นัด ยิงไป 7 ประตู พร้อมกับช่วยทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ โคปปา อิตาเลีย ด้วย

ในส่วนของทีมชาติ เอเดอร์สัน เคยมีโอกาสถูกเรียกติดทีมชาติบราซิล ชุดเยาวชน ยู-20 โดยเขาลงเล่นไป 1 นัด ในเกมอุ่นเครื่องกับ ชิลี เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2018 และจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับ อตาลันตา ฤดูกาลล่าสุด ก็ทำให้เขาได้รับเลือกให้เป็นขุนพลของ บราซิล ชุดใหญ่ ในการทำศึกโคปา อเมริกา 2024 ที่กำลังจะถึงอีกด้วย

 เวลานี้ เอเดอร์สัน กำลังได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป โดยตัวเต็งที่มีข่าวกับเขามากที่สุดนั้นคือ ลิเวอร์พูล ยอดทีมจากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คงต้องมาติดตามกันว่า อนาคตของ เอเดอร์สัน จะเป็นอย่างไร

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top