ประวัตินักกีฬา

เอเลียส อาชูรี แข้งตูนีเซีย ผู้มีส่วนสำคัญในแนวรุกของ โคเปนเฮเกน

เอเลียส อาชูรี

ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ทีเดียวสำหรับ โคเปนเฮเกน ยอดทีมในลีกเดนมาร์ก ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ โดยหนึ่งในนักเตะที่ฟอร์มดี และเป็นกำลังหลักสำคัญที่พาทีมมาถึงจุดนี้คือ เอเลียส อาชูรี แนวรุก ทีมชาติตูนีเซีย วัย 25 ปี ของทีม

 โมฮาเหม็ด เอเลียส อาชูรี เกิดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 1999 ที่เมือง เซนต์ เดนิส ประเทศฝรั่งเศส อย่างไรก็ตามการที่มีคุณพ่อเป็นชาว ตูนีเซีย และคุณแม่เป็นชาว แอลจีเรีย ทำให้เขาตัดสินใจเลือกรับใช้ทีมชาติตูนีเซีย ในเวลาต่อมา

 สมัยยังเด็กนั้น อาชูรี นั้นเป็นเด็กที่ชื่นชอบฟุตบอลเหมือนกับเด็กฝรั่งเศสทั่วไป เขาคลั่งใคล้ และหลงไหลในกีฬาชนิดนี้เป็นอย่างมาก โดยมีไอดอลฟุตบอลอย่าง ซีเนดีน ซีดาน ซึ่งเริ่มแรกที่เข้ามายังเส้นทางลูกหนังอย่างเต็มตัวของ อาชูรี คือการเข้ามาเป็นเด็กปั้นของ แซงต์ เอเตียน ทีมดังในลีกเอิง

เอเลียส อาชูรี

กระทั่งอายุได้ 16 ปี เขาก็ตัดสินใจย้ายไปยังโปรตุเกส เพื่อร่วมทีมกับ วิตอเรีย กิมาเรส โดยหลังจากที่ฝึกฝนฝีเท้าอยู่ 2 ปี ก็ถูกดันขึ้นสู่ทีมสำรองของชุดใหญ่

 อาชูรี นั้นเป็นนักเตะที่มีพร้อมทั้งทักษะ และความเร็ว เขาลงเล่นให้กับทีมสำรองของ วิตอเรีย กิมาเรสไป 17 นัด ยิงไป 2 ประตู ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม เอสโตริล ในฤดูกาล 2020/21

อย่างไรก็ตามการย้ายทีมของเขาในครั้งนี้ไม่ง่ายนัก เมื่อแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลย ก่อนจะโดนปล่อยให้ โทรเฟนเซ ในลีก 2 โปรตุเกส ยืมตัวไปใช้งาน ซึ่งเขาก็ระเบิดฟอร์ม ยิงไป 9 ประตู จากการลงสนาม 28 นัด

ด้วยฟอร์มอันโดดเด่น และมีแววพัฒนาขึ้นไปได้อีกในอนาคต ทำให้ วีบอร์ก ในศึกเดนนิช ซูเปอร์ลีกา คว้าตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาล 2022/23 และกลายเป็นกำลังหลักสำคัญ

 โคเปนเฮเกน ทีมยักษ์ใหญ่ในลีกเดนมาร์ก ที่ชื่นชอบฟอร์มของเขาอยู่แล้ว ตัดสินใจคว้าตัวเขามาร่วมทีมในที่สุด ในฤดูกาล 2023/24 ล่าสุดนี้เอง 

 ปัจจุบัน อาชูรี ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ โคเปนเฮเกน อีกคน โดยเขามีส่วนอย่างมากกับเกมรุกของทีม แม้จะยังทำได้เพียง 3 ประตู แต่ก็แอสซิสต์ให้เพื่อนไปแล้วถึง 7 ประตู ด้วยกัน 

 ในส่วนของทีมชาติ อาชูรี ลงเล่นให้กับ ตูนีเซียไปแล้ว 10 นัด และเป็นนักเตะขาประจำในทีมชาติตูนีเซียอยู่เสมอ

 ลองมาติดตามกันต่อมา อาชูรี จะสามารถพา โคเปนเฮเกน ประสบความสำเร็จ และไปได้ไกลแค่ไหนในฤดูกาลนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top