ข่าวบอลออนไลน์

เอ็ดดี้ ฮาว – มิเกล อัลมิรอน จากนิวคาสเซิลคว้ากุนซือ – แข้งยอดเยี่ยม เดือน ต.ค.

เอ็ดดี้ ฮาว - มิเกล อัลมิรอน จากนิวคาสเซิลคว้ากุนซือ - แข้งยอดเยี่ยม เดือน ต.ค.

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของทีมสาลิกาดง นิวคาสเซิล คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ประจำเดือนตุลาคม หลังพาทีมรั้งอยู่ในอันดับ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก

โดย นิวคาสเซิล ภายใต้การคุมทัพของ เอ็ดดี้ ฮาว ทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการเก็บไป 16 คะแนนในเดือนที่แล้ว จากผลงานชนะ 5 นัด เสมอ 1 นัด ประกอบด้วย ชนะ ฟูแล่ม 4-1, ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 5-1, เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0, ชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0, ชนะ สเปอร์ส 2-1, ชนะ แอสตัน วิลล่า 4-0 ทำให้กุนซือวัย 44 ปี ได้คะแนนโหวตมากกว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือปืนใหญ่ อาร์เซน่อล

เอ็ดดี้ ฮาว - มิเกล อัลมิรอน

การคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกครั้งนี้ ของ เอ็ดดี้ ฮาว ได้รับรางวัลนี้เป็นครั้งที่ 5 ในอาชีพ หลังเคยได้รับสมัยคุมบอร์นมัธ 3 สมัย และกับนิวคาสเซิล อีก 1 สมัย เมื่อช่วงกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

สำหรับ เอ็ดดี้ ฮาว เข้ามาคุมทัพสาลิกาดงอย่างเป็นทางการ แทนที่ของ สตีฟ บรูซ เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และพาทีมรอดจากการตกชั้น พร้อมจบด้วยอันดับ 11 ของตารางคะแนน

ซึ่งในฤดูกาลนี้ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ว่าต้องการพานิวคาสเซิลประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์รายการใดรายการหนึ่งให้ได้ หลังที่สโมสรไม่เคยได้แชมป์เลย โดยถ้วยใบสุดท้ายที่ได้คือ รายการ แฟร์ส คัพ เมื่อปี 1969 

นอกจากนี้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนตุลาคม ยังตกเป็นของ มิเกล อัลมิรอน กองกลางของทีมสาลิกาดงเช่นกัน หลังแข้งวัย 28 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยมยิงไป 6 ประตู  จาก 6 เกมพรีเมียร์ลีก โดยมีเพียงแค่เกมเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 เท่านั้นที่เจ้าตัวยิงประตูไม่ได้

เอ็ดดี้ ฮาว - มิเกล อัลมิรอน

โดยผลงานของมิดฟิลด์ทีมชาติปารากวัย ส่งผลให้เจ้าตัวได้รับคะแนนโหวตเหนือทั้ง เกปา อาร์ริซาบาลากา จากเชลซี, เควิน เดอ บรอยน์ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, บรูโน่ กีมาเรส

เพื่อนร่วมทีมนิวคาสเซิ่ล, เออร์ลิง ฮาลันด์ จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้, คีแรน ทริปเปียร์ จากนิวคาสเซิ่ล, เลอันโดร ทรอสซาร์ จากไบรท์ตัน และ กรานิต ชากา จากอาร์เซน่อล 

ไม่ใช่เพียงแค่รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนตุลาคมเท่านั้น ที่ มิเกล อัลมิรอน ได้รับเท่านั้น เจ้าตัวยังได้รับรางวัลประตูยอดเยี่ยมประจำเดือนตุลาคม จากลูกยิงในเกมที่พาต้นสังกัดเอาชนะ ฟูแล่ม 4-1 ไปครองอีกด้วย

สำหรับทีมสาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มีโปรแกรมจะเปิดสนาม เซนต์ เจมส์ ปาร์ก รับการมาเยือนของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ในคืนวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ในเวลา 00.30 น.

Most Popular

To Top