ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เอ็ดเวิร์ดส รับ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ล้าทำพ่าย แมฟเวอริกส์

เอ็ดเวิร์ดส

แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ล้าทำพ่าย ดัลลัส แมฟเวอริกส์ เกมบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศสายตะวันตก นัดแรก

    ศึกเพลย์ออฟลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศสายตะวันตก เปิดฉากนัดแรก เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ปรากฏว่า มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ที่เพิ่งเขี่ยแชมป์เก่า เดนเวอร์ นักเกตส์ ตกรอบก่อนหน้านี้ ประเดิมพ่ายให้ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ คาบ้านแบบฉิวเฉียด 105-108 คะแนน

   ลูกา ดอนชิช การ์ดตัวเก่งของทีมเยือน ทำแต้มสูงสุดในเกม 33 คะแนน ในจำนวนนี้เป็นการทำแค่ควอเตอร์สุดท้ายอย่างเดียวถึง 15 คะแนน ขณะที่เพื่อนร่วมทีม ไครี เออร์วิง บวกเพิ่มให้อีก 30 คะแนน ฝั่ง ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เป็นเจเดน แม็คแดเนียลส์ ทำแต้มสูงสุดในทีม 24 คะแนน ตามด้วย แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส์ 19 คะแนน 11 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์ 

   เกมนี้เป็นไปอย่างสูสีแต่ แมฟเวอริกส์ ทำได้เหนือกว่าในช่วงท้ายเกม โดยในควอเตอร์สุดท้ายมีช่วงที่ทีมเยือนทำได้ถึง 13 คะแนนติดต่อกันโดยไม่เสียแต้มให้เจ้าถิ่นจนขึ้นนำ 97-89 ขณะเหลือเวลา 7 นาที 38 วินาที ก่อน ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ตีตื้น ไล่จี้มา 98-99 ขณะเหลือเวลาไม่ถึง 5 นาที และได้ลูก 3 แต้มของ คาร์ล-แอนโธนี่ ทาวน์ แซงนำ แล้วจึงหนีไปเป็น 102-98 ขณะเหลือเวลา 3 นาที 37 วินาที

เอ็ดเวิร์ดส

    ถึงกระนั้น แมฟเวอริกส์ ก็ตอบโต้ด้วยการชู้ต 3 แต้ม ลง 2 ลูกติด พลิกมานำ 104-102 และ ดอนซิช ขึ้นจัมป์ชู้ตก่อนหมดเวลา 49.2 วินาทีให้ทีมนำ 106-102 และทีมเยือนรักษาระยะห่างการนำไปได้จนจบ ขึ้นนำ 1-0 เกมในที่สุด

    หลังการแข่งขัน เอ็ดเวิร์ดส การ์ดความหวัง ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ออกมายอมรับว่าอาการล้ามีส่วนทำให้ทีมของเขาพ่ายไป “ผมคิดว่าวันนี้เราออกมาเล่นและ (ช่วงครึ่งแรก และเริ่มเข้าสู่เกม) เราก็เล่นแบบทื่อๆ กันไปหน่อย และหลังจากนั้นเราก็หาพลังในเกมกันเจอ แต่หลังจากนั้นเราก็กลับไปฝืดกันอีก”

    “ผมมองว่ามันเพราะเราเองแหละ ทั้งหมดในเกมวันนี้มันเพราะเราเอง ผมไม่ได้ใช้ความเร็วเจาะเข้าไปมากเท่าที่ควร ซึ่งก็เป็นสิ่งที่เราพลาดกันเอง มันก็ประมาณนั้น และมันแบบว่าเราน่าจะดูล้ากันหน่อยๆ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top