ข่าวบอลออนไลน์

เอ็นโซ มาเรสกา ตัวเต็งคุมทัพเชลซี แทนที่ โปเช็ตติโน

เอ็นโซ มาเรสกา

เชลซี ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวเตรียมดึงตัว เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือผู้พาเลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับลีกสูงสุด เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

ทีมสิงห์บลูส์ เพิ่งตัดสินใจแยกทางกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนตินา หลังจากปิดฉากฤดูกาล แม้ในช่วงหลังผู้จัดการทีมรายนี้จะพาทีมทำผลงานได้ดี และจบลีกด้วยการเป็นอันดับที่ 6

โดยล่าสุด เดอะ การ์เดียน สื่อชื่อดัง รายงานข่าวว่า เชลซี ได้ทำการยื่นข้อเสนอไปถึง เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อเป็นการขออนุญาตเพื่อเจรจากับ เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือชาวอิตาลี ผู้พาทีมจิ้งจอกเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก ให้เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของเชลซี 

จากรายงานของ เดอะ การ์เดียน ระบุว่า เชลซี ได้ทำการยื่นเรื่องไปยังเลสเตอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการตอบรับจาก เลสเตอร์ ว่าจะอนุญาต หรือไม่ ซึ่งถ้ามีการอนุญาต การเจรจาของเชลซี และตัวแทนของ มาเรสกา ก็น่าจะเกิดขึ้น ขณะที่กุนซือวัย 44 ปี มีค่าฉีกสัญญากับเลสเตอร์อยู่ที่ 8.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 391 ล้านบาท

สำหรับ มาเรสก้า เข้ามารับงานคุมทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2023 ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้ในทันที และมีสถิติคุมทีมชนะสูงถึง 67.92 เปอร์เซ็นต์ จากการคุม เลสเตอร์ ทั้งสิ้น 53 เกมตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา

เอ็นโซ มาเรสกา

อย่างไรก็ตามมีอีกกระแสข่าวที่ว่า เชลซี ก็มีความสนใจในตัวของ คีแรน แม็คเคนนา กุนซือของอิปสวิช ทาวน์ อีกหนึ่งทีมน้องใหม่ในพรีเมียร์ลีกด้วยเช่นกัน รวมถึงมีการรายงานด้วยว่ากุนซือวัย 38 ปี เตรียมจะปฎิเสธข้อเสนอสัญญาใหม่จากอิปสวิช หลังเจ้าตัวได้รับความสนใจจากหลายทีมทั้ง ไบรท์ตัน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดด้วย

นอกจากนี้นี้รายชื่อผู้จัดการทีมคนใหม่ของเชลซี ที่ติดอยู่ในโผ นอกจากชื่อของ เอ็นโซ มาเรสกา และ คีแรน แม็คเคนนา ยังมีชื่อของ  โธมัส แฟรงค์ กุนซือของเบรนฟอร์ด ซึ่งกุนซือ 3 รายถูกมองว่ามีคุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับการคุมทัพ เชลซี เนื่องจากสโมสรต้องการกุนซือใหม่ที่อายุน้อยและมีความกระตือรือร้น มีสไตล์การเล่นเน้นบุก

ขณะที่กุนซือเก่าอย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน มีรายงานว่าเขาต้องการคุมทีมในพรีเมียร์ลีกต่อไป ซึ่งกุนซือชาวอาร์เจนตินา มีข่าวเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีข่าวเตรียมปลด เอริก เทน ฮาก อยู่ด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top