ข่าวเทนนิสออนไลน์

อดีตโค้ชแนะ ราดูคานู ต้องหาความมั่นใจกลับมา – เชื่อใจผู้ฝึกสอน

เอ็มมา ราดูคานู

 แพทริก มูราโตกลู อดีตโค้ชเทนนิสชื่อดังออกมาแนะนำ เอ็มมา ราดูคานู นักเทนนิสดาวรุ่ง และอดีตแชมป์หญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพ่น 2021 ว่าต้องหาความมั่นใจคืนมา และความไว้วางใจโค้ชของตัวเองเพื่อกลับมาสู่เส้นทางที่ถูกต้อง

   โดย ราดูคานู เคยได้รับการจับตามองว่าเป็นอนาคตใหม่ของวงการเทนนิสอาชีพหญิงหลังเจ้าตัวสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2021 มาครองด้วยอายุน้อยสุดในวัย 18 ปี

    อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเธอกลับไม่เคยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการใดๆ มาครองได้เลย เนื่องจากเจอปัญหาอาการเดี้ยงรบกวนต่อเนื่องจนทำให้ปัจจุบันร่วงไปอยู่อันดับ 298 ของโลกในขณะนี้ ซึ่งเธอตั้งเป้าจะกลับมาลงเล่นอีกครั้งในเดือน ม.ค. 2024

เอ็มมา ราดูคานู

    นอกจากเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บแล้ว ราดูคานู ซึ่งเคยขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 10 ของโลกยังเจอประเด็นดราม่าเรื่องการเปลี่ยนผู้ฝึกสอนส่วนตัวบ่อยครั้ง โดยในช่วงเวลาเพียง 2 ปีเธอเคยแยกทางกับโค้ชไปถึง 5 ราย ซึ่งคนล่าสุดซึ่งก็คือรายที่ 5 นั่นก็คือ เซบาสเตียน ซาชส์ เมื่อเดือน มิ.ย. และตอนนี้ยังไมมีโค้ชคนใหม่

    ล่าสุด มูราโตกลู อดีตโค้ชของ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา และ เป็นโค้ชให้กับ ซิโมนา ฮาเล็ป ในปัจจุบัน เรียกร้องให้ ราดูคานู  ค้นหาความมั่นใจและ ศักยภาพการเล่นของที่แน่นอนกว่านี้ หลังที่เธอเปลี่ยนโค้ชมาแล้วถึงหลายต่อหลายคน

    “เธอต้องทนทุกข์ทรมานมากมายทั้งในการแข่งขันเทนนิส ผลการแข่งขัน และหลังจากนั้นด้วยอาการบาดเจ็บ แต่ผมหวังว่าเธอจะพบความมั่นใจของเธอมากขึ้น  เพราะหากไม่มีความมั่นใจไป เธอจะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายในอาชีพของเธอได้ และจะเป็นเรื่องน่าเศร้ามาก แต่ผมรู้ว่า ราดูคานู กำลังจะกลับมาในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งถือเป็นข่าวดี”

   ทั้งนี้ ราดูคานู ไม่ได้ลงแข่งขันในรายการใดๆ เลยนับตั้งแต่เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา และเจ้าตัวต้องโชคร้ายซ้ำเนื่องจากจำเป็นต้องต้องรับการผ่าตัดที่ข้อมือ และข้อเท้าในเดือน พ.ค. ส่งผลให้ชวดชิงชัยในแกรนด์สแลมอีก 3 รายการที่เหลือของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น, วิมเบิลดัน และยูเอส โอเพ่น 

    เดิมทีเจ้าตัวมีโปรแกรมกลับมาลงสนามแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษที่มาเก๊าเมื่อช่วงกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ถึงกระนั้นเธอต้องประกาศถอนตัวไปเนื่องจากยังคงอยู่ในช่วงฟื้นฟูสมรรถภาพจากการผ่าตัดมือ และข้อเท้า โดยคาดว่าขณะนี้เธอกำลังเร่งฟิตเพื่อลงชิงชัยในแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ในเดือน ม.ค.นี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top