ประวัตินักกีฬา

เฮกเตอร์ ฟอร์ต ฟูลแบ๊กอนาคตไกล อีกหนึ่งดาวรุ่งชั้นยอดของ บาร์เซโลนา

เฮกเตอร์ ฟอร์ต

 บาร์เซโลนา ถือเป็นอีกหนึ่งยอดทีมที่ไม่เคยขาดดาวรุ่งฝีเท้าดี โดยล่าสุดได้ส่ง เฮกเตอร์ ฟอร์ต ฟูลแบ๊กวัย 17 ปี ลงมาลองเล่น พร้อมกับทำผลงานได้เป็นอย่างดี ดูมีอนาคต

 เฮกเตอร์ ฟอร์ต การ์เซีย เกิดเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2006 ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เขาเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุได้ 4 ขวบ กับ พีบี อันกูเอรา ก่อนที่จะโดดดูดขึ้นสู่ ลามาเซีย ศูนย์ฝึกระดับโลกของ บาร์เซโลนา ตอนอายุได้ 7 ขวบ

แน่นอนว่า ฟอร์ต นั้นเป็นแฟนบอลของบาร์เซโลนาตั้งแต่ยังเด็ก ลิโอเนล เมสซี คือนักเตะขวัญใจของเขา เช่นเดียวกับนักเตะคนอื่นๆ ก็เป็นตำนานที่เขาเคารพเช่นกัน

 เมื่อได้เข้ามาอยู่กับทีมที่เขาใฝ่ฝัน เฮกเตอร์ ฟอร์ต แสดงวามมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ เขาค่อยๆพัฒนาขึ้นมาตามระบบการฝึกฝนเยาวชนของบาร์เซโลนา ก่อนจะกลายเป็นนักเตะที่มีจุดเด่นในเรื่องของความเร็ว และทักษะอันล้นเหลือ แถมยังเป็นฟลูแบ๊กที่จบสกอร์ได้เฉียบคมอีกด้วย ทำให้เขาค่อนข้างโดดเด่น และถูกคาดหวังเอาไว้อย่างสูงในการก้าวขึ้นมามีอนาคตที่สดใสในถิ่น คัมป์นู

เฮกเตอร์ ฟอร์ต

เมื่ออายุได้ 15 ปี ฟอร์ต ถูกเรียกติดทีมชาติสเปน ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี จากนั้น ปีต่อมา ก็ถูกขยับขึ้นมาเล่นทีมชาติสเปน ชุดอายุไม่เกิน 17 ปี โดยลงเล่นเป็นนักเตะแกนหลักของทีม และมีส่วนอย่างมากทั้งเกมรุกและเกมรับ

 ด้วยความที่มีฟอร์มการเล่นที่ดี ทั้งกับทีมชาติ และในทีมเยาวชน ทำให้ บาร์เซโลนา จับเขาขึ้นมาฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ และได้เปิดตัวในศึกโคปา เดลเรย์ เกมที่เอาชนะ โรยัล แอนต์เวิร์ป 3-2 เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2023 

 จากนั้น เฮกเตอร์ ฟอร์ต ก็ได้รับโอกาสลงสนามอีกครั้ง ในเกมที่พ่าย บียาร์เรอัล 3-5 ศึกลาลีก้า สเปน เมื่อคืนวันที่ 27 มกราคม 2024 โดย ฟอร์ต แม้จะลงเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัด ในตำแหน่งแบ๊กฝั่งซ้าย แต่เขาก็ถือว่าทำผลงานได้น่าประทับใจ ดูดีมีอนาคตทีเดียวสำหรับเด็กวัย 17 ปี 

ในอนาคต เฮกเตอร์ ฟอร์ต จะกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่พร้อมพา บาร์เซโลนา สร้างประวัติศาสตร์แห่งความสำเร็จแน่นอน อยู่ที่ว่าเขาจะได้รับโอกาส และคว้าโอกาสนั้นไว้ได้อย่างไร

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top